Bé gái sinh non dễ sống sót hơn


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Một nghiên cứu mới cho thấy có ít nhất 5 yếu tố ảnh hưởng đến cơ hội sống sót của trẻ sinh non, như giới tính của bé, hay cân nặng lúc chào đời.




Nghiên cứu, đăng trên The New England Journal of Medicine hôm nay, tìm hiểu trên gần 4.200 trẻ sinh non rất sớm, từ tuần thai thứ 22 đến 25. Theo đó, những em bé này sẽ dễ sống sót hơn, nếu:


- Trẻ ra đời ở tuổi thai muộn hơn


- Trẻ là con gái


- Các bà mẹ được dùng corticosteroids không lâu trước khi sinh


- Trẻ là thai đơn, không phải là anh chị em của một cặp đa thai


- Trẻ có cân nặng cao hơn


Theo truyền thống, các bác sĩ vẫn sử dụng tuổi thai (số tuần từ lúc thai hình thành đến khi lọt lòng) để xác định liệu một trẻ sinh non có cần chăm sóc theo kiểu đặc biệt không.


"Đây là lần đầu tiên, các bậc phụ huynh và bác sĩ sẽ có những thông tin cơ sở tốt nhất làm căn cứ cho một trong những quyết định nhạy cảm nhất và khó khăn nhất mà họ từng phải đối mặt", John Langer, đồng tác giả của nghiên cứu, tại Viện Tam giác Nghiên cứu có trụ sở ở North Carolina (Mỹ), cho biết.


Các trẻ sinh cực non thường ra đời sau tuần tuổi 22 đến 25. Chúng thường chỉ nặng khoảng 0,68 kg và dài 24,5 đến 28 cm. Trong khi một thai kỳ đầy đủ là 40 tuần.


Trong nghiên cứu, các bé ra đời ở tuần thai 22 thì đến 95% tử vong. Ở tuần 23, khoảng 3/4 tử vong. Ở tuần 24, chưa đầy một nửa các cháu bị chết. Và ở tuần 25, chỉ có 1/4 số cháu không sống sót. Các bé này thường phải được chăm sóc đặc biệt.


AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl