Phòng khám Maria bất chấp lệnh đình chỉ vẫn tiếp nhận bệnh nhân


Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Bị đình chỉ hoạt động để phục vụ điều tra từ ngày 16-7 sau khi có bệnh nhân tử vong, nhưng đến ngày 17-7 phòng khám Trung Quốc Maria vẫn tiếp tục nhận tư vấn cho bệnh nhân.


Khoảng 17g ngày 17-7, phó chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội Đặng Thị Hòa dẫn đoàn thanh tra sở và hai cán bộ Công an phường Thịnh Quang (Q.Đống Đa) đến phòng khám Maria. Khi đoàn đến thang máy của phòng khám, một đoàn bà bầu, thanh niên mặc quần đùi... từ thang máy đi ra.

Theo ông Nguyễn Quang Cừ - bác sĩ trực phòng khám, tất cả số người này đều là nhân viên đến lấy đồ cá nhân. Tuy nhiên, sau đó có hai người xin phép ra về, một người cho biết chỉ vào phòng khám để đi vệ sinh. Đây là một phụ nữ có thai, chồng đang chờ ở cửa và anh chồng cho biết đưa vợ đến khám.

Khi công an và thanh tra phong tỏa khu tầng 1 phòng khám Maria, PV đã lên tầng 7 phòng khám. Tại đây vẫn còn rất đông người mặc thường phục. Trong lúc bối rối, nhân viên phòng khám đã gọi điện thoại nhắc nhân viên tầng 7: “Hủy hết hồ sơ bệnh nhân đi, nó đến kiểm tra”. Trong lúc đó, bác sĩ Nguyễn Quang Cừ luôn tỏ thái độ hùng hổ, quát nạt PV và cho rằng việc mình có mặt tại phòng khám là chứng tỏ “tấm lòng thầy thuốc với bệnh nhân”.

Trước đó, chúng tôi gọi điện đến đường dây của phòng khám Maria ở số 04.397155... để đề nghị được đến khám nam khoa, nhân viên ở đây đề nghị “đến ngay đi”, tại đây đang có bác sĩ Cừ. Trước đó nữa, nhiều người gọi đến số điện thoại này và đều được thông báo tiếp nhận bệnh nhân cũ bình thường.

Người dân xung quanh phòng khám Maria cho hay ngày 16-7, ngày phòng khám bắt đầu bị đình chỉ hoạt động, có tới hơn 10 bệnh nhân đến truyền dịch và làm các dịch vụ. Trước tình hình này, bà Đặng Thị Hòa khẳng định kể từ ngày 17-7, Sở Y tế sẽ xử phạt nghiêm nếu phát hiện phòng khám Maria tiếp tục tư vấn và tiếp nhận bệnh nhân dưới mọi hình thức.

Trao đổi với Tuổi Trẻ cùng ngày, cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế Lương Ngọc Khuê cho biết kể từ đầu năm đến nay, cục này có cấp chứng chỉ hành nghề cho 12 bác sĩ Trung Quốc, trong đó có hai người làm việc tại TP.HCM, một ở Kon Tum và chín ở Hà Nội, không có ai trong số này làm việc tại phòng khám Maria.

Trước đó Sở Y tế Hà Nội cho biết phòng khám này chỉ có hai người Trung Quốc được cấp phép làm giúp việc, trong khi nạn nhân N.T.T.P. được tới ba người Trung Quốc điều trị. Như vậy, cộng với một người Trung Quốc quản lý phòng sản phụ khoa và một người đã về nghỉ phép ở Trung Quốc, thì Maria có tới năm người Trung Quốc làm việc. Ai cấp phép hành nghề cho những người này, đó còn là một câu hỏi.

* Chiều cùng ngày, giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền và thanh tra Sở Y tế cũng kiểm tra đột xuất phòng khám 59 Khương Trung. Đây là một trong số 13 phòng khám có bác sĩ người Trung Quốc làm việc và tổ chức quảng cáo rầm rộ thời gian qua.

Tại phòng khám này, đoàn kiểm tra phát hiện một nhân viên người Trung Quốc làm việc ở vị trí bác sĩ nhưng chưa được cấp chứng chỉ hành nghề tại VN. Đoàn kiểm tra còn phát hiện một số loại thuốc có chữ Trung Quốc ngoài bao bì nhưng không có nguồn gốc xuất xứ. Đoàn đã đình chỉ lưu hành các thuốc này và đình chỉ hành nghề với nhân viên người Trung Quốc.

Theo đăng ký tại Sở Y tế Hà Nội, phòng khám 59 Khương Trung có sáu bác sĩ, 10 y tá và nhân viên, tất cả đều là người VN.

(Tuổi trẻ)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl