Nghệ An: Bệnh nhân bị đánh cắp túi mật


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Sau một tuần ra viện, trở về nhà bệnh nhân vẫn đau và kết quả thật bất ngờ khi siêu âm lại: không thấy túi mật.


Theo đơn trình bày của ông Lê Văn Hợi (53 tuổi, thường trú xóm 14, xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu) thì con gái ông là Lê Thị Yến (23 tuổi) bị BVĐK Thái An mổ “nhầm” mất túi mật tại một ca phẫu thuật cắt u nang đầu tụy khiến bệnh nhân nhiều bệnh tật và ăn không tiêu, có nguy cơ dẫn đến tử vong.



Kết quả chụp của bệnh nhân trước khi vào nhập viện có túi mật​

Ngày 19/5/2012, chị Yến có biểu hiện đau bụng nên ông đưa đến Phòng khám đa khoa Quang Thành (trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu) để siêu âm và chụp cắt lớp. Tại đây các bác sĩ nghi Yến bị u nang ống mật chủ nên giới thiệu đi tuyến trên.

Ngày 21/5, ông Hợi đưa con đến BVĐK Thái An (TP. Vinh) để điều trị. Vừa vào được một ngày thì ngày hôm sau Yến được BS, thạc sĩ, trưởng khoa phẫu thuật Trần Phan Thiều trực tiếp mổ. Ngày 1/6, Yến được ra viện với kết quả chẩn đoán “nang ống mật chì” và xử lý bằng cách cắt u nang.

Tuy nhiên, một tuần sau Yến bị đau dữ dội hơn lúc chưa nhập viện nên ông Hợi lại đưa con nhập viện. Kết quả chụp CT phát hiện bệnh nhân không còn túi mật và nhu mô đều, ống tụy không giãn. Ông Hợi khiếu nại, bác sĩ tuyên bố “tôi đã cắt mật rồi” và đưa ra tờ “phiếu ghi cách thức phẫu thuật” đề ngày 23/5 mà trước đó ông chưa được nhìn thấy.

Hôm sau (7/6), BS Thiều tiếp tục đưa bệnh nhân Yến lên bàn mổ mà không cần cam kết hay ký bất cứ giấy tờ gì với gia đình. Khi ca mổ thành công, bệnh nhân tiếp tục điều trị tại đây cho đến ngày 28/6 thì cơn đau có giảm hơn nhưng vẫn không ăn được cơm và có biểu hiện khó tiêu hóa buộc gia đình một lần nữa phải gõ cửa tới lãnh đạo bệnh viện. Lúc này bệnh viện mới bắt ông Hợi viết cam kết rồi thỏa thuận giữa hai bên chi 15 triệu đồng và cho xe đưa bệnh nhân ra BV Bạch Mai Hà Nội chụp CT.

Điều bất ngờ hơn, tại BV Bạch Mai nội soi cho kết quả “dịch dạ dày trong, niêm mạc có nhiều xung huyết, hang vị có vết khâu dài còn chỉ”. Theo ông Hợi thì các bác sĩ tại đây cho biết lần mổ đầu Bệnh viện đa khoa Thái An đã cắt bỏ túi mật nhưng quên nối thẳng xuống dạ dày nên gây đau dữ dội, dẫn đến lần thứ hai BS phải mổ gấp nối ống thực quản xuống dạ dày cũng vội vàng đã bỏ sót chỉ khâu trong hang vị. Điều này phù hợp với việc bệnh nhân không còn đau dữ dội như lần trước.

Thế nhưng điều khó khăn nhất mà BV Bạch Mai không thể thực hiện được là qua hai lần mổ liên tục, thiếu túi mật, sức khỏe bệnh nhân giảm sút từ 48kg xuống còn 30kg nên không thể tiếp tục mổ lần thứ ba để lấy chỉ khâu trong hang vị. Vì thấy bệnh tình con gái ngày càng nghiêm trọng, ăn ngủ không được, sụt cân nên ông Hợi đưa con về và gọi điện đề nghị Bệnh viện Thái An xử lý, bồi thường.





Hai bố con ông Hợi trình bày sự việc​

BỎ MẶC NẠN NHÂN


Sau nhiều lần gọi điện yêu cầu BS Thiều (người trực tiếp ca mổ) có trách nhiệm với con gái mình nhưng bị từ chối, ông Hợi lại gọi cho BS Nguyệt, Phó chủ tịch HĐQT BV Thái An và BS Hùng chủ tịch HĐQT thì đều nhận được câu trả lời là “ông và con gái ông đã cam kết lấy tiền rồi, chúng tôi hết trách nhiệm, ông kiện thì cứ kiện ra trung ương, chính phủ và nước ngoài, tôi thách ông kiện đấy...”.

Trao đổi với chúng tôi ông Hợi cho biết: “Trước tình thế cấp bách, tôi không có tiền chuyển viện cho con nên đã van nài BV Thái An hỗ trợ. Lúc đó bệnh viện yêu cầu tôi ký vào cam kết mới cho 15 triệu đồng cùng bác sĩ và chuyến xe ra Hà Nội, việc cam kết hay thỏa thuận đền bù túi mật 15 triệu đồng là không có. Chẳng lẽ tôi lại nhất trí cắt mật của con gái lấy 15 triệu đồng?

Còn việc bệnh viện (cho dù là cá nhân hay tập thể) có vô ý hay cố ý cắt mật của con tôi gây nên bệnh tật, có nguy cơ đe dọa sự sống thì bệnh viện phải chi tiền và phương tiện cấp cứu là đương nhiên chứ đây không phải là tiền bồi thường cắt mật”. Để khẳng định việc bệnh nhân có đầy đủ bộ phận trước khi vào bệnh viện Thái An cũng như thiếu bộ phận sau khi xuất viện, ông Hợi đã xuất trình đầy đủ chứng cứ liên quan của hai bệnh viện và một phòng khám đa khoa.






Bệnh viện đa khoa Thái An, nơi bệnh nhân phẫu thuật mất túi mật
Được biết, BVĐK Thái An là một bệnh viện tư có nhiều bác sĩ chuyên khoa giỏi tập trung về đây khám chữa bệnh chất lượng cao, một thời cũng đã được dư luận đánh giá cao, nhưng sau đó không ít vụ bê bối được báo chí lên án. Vụ việc một bệnh nhân bỗng dưng... mất mật tại Bệnh viện Thái An đang cần cơ quan chức năng vào cuộc.

AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl