Hỏi Triệu chứng giống sốt rét


polyphemus

New Member
2
0
1
32
Xu
0
Tôi năm nay 20 tuổi, tôi gặp triệu chứng giống như bệnh sốt rét (sốt lạnh run vào tối và vã mồ hôi), không bị ho, sổ mũi, đau họng. Nhưng bị được 1 ngày thì bắt đầu khỏi dần, hôm nay đã là ngày thứ 3 và tôi thấy khỏe gần như khỏi bệnh. Vậy xin hỏi bác sĩ là tôi bị bệnh gì? Xin cảm ơn.
 

blue

Active Member
796
39
28
Xu
0
Chào bạn!

Thông thường 1 cơn sốt điển hình trải qua 3 giai đoạn: ở giai đoạn 3 có thể vã mồ hôi, rét run. Tuy nhiên không phải sốt nào cũng như vậy. Nếu sốt cao+rét run thì thường nghĩ tới những nung mủ sâu hoặc nhiễm trùng tiết niệu, hoặc khai thác 2 triệu chứng này rất có ý nghĩa trong trường hợp phát hiện 1 cơn sốt rét điển hình :rét run, sốt nóng bừng bừng, vã mồ hôi, hạ sốt.

Hỏi về sốt sẽ cho ta đánh giá tình trạng cũng như xác định nguyên nhân, thường dựa vào tính chất của sốt và các triệu chứng đi kèm.

Ví dụ:

- Sốt bao nhiêu độ (sốt cao hay chỉ ấm nóng)? Liên tục hay từng cơn (cần khai thác rõ về thời gian mỗi cơn, khoảng cách các cơn, nhiệt độ, triệu chứng đi kèm, ...).

Nếu sốt không cao lắm, chỉ hơi nóng hay ấm, thường không kèm rét run, vã mồ hôi, có thể nghĩ đến một tình trạng đáp ứng viêm khu trú. Lúc này ta cần khai thác thêm nhiều yếu tố khác để loại trừ cũng như thu hẹp hướng suy nghĩ dần ( nếu sốt từng cơn, thường về chiều, kèm theo mệt mỏi uể oải thì hướng ta đến lao; hay sốt liên tục, kèm đau họng, khó nuốt, viêm họng, ...).
 

polyphemus

New Member
2
0
1
32
Xu
0
cảm ơn bác sĩ. Tôi xin cung cấp thêm thông tin đầy đủ.
Tôi bắt đầu thấy mệt mỏi vào tối thứ 6, tối hôm đó cũng bắt đầu thấy lạnh và khó ngủ.
Thứ 7 cũng mệt mỏi cho tới tối đi ngủ bắt đầu thấy lạnh run và nửa đêm nóng vã mồ hôi làm tỉnh ngủ và khát nước
Chủ nhật sáng thấy khỏe như gần hết bệnh nhưng tới chiều lại thấy mệt, sốt(đo nhiệt kế khoảng gần 38 độ), tới tối thì hạ sốt dần và ngủ ngon
Thứ hai (hôm nay), sáng thấy khỏe đo nhiệt kế bình thường cho tới lúc đang viết bài này vẫn khỏe không biết có lặp lại sốt như hôm qua không.
- Nước tiểu bình thường, đau đầu nhẹ trong suốt những ngày qua, không ho
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl