Hỏi "Lần đầu quan hệ" có lây bệnh tình dục không?


badguy89

New Member
20
1
3
35
Xu
0
Bệnh tình dục có nhiều loại và cũng có thể lây lan theo nhiều cách khác nhau có thể do quan hệ tình dục hoặc cũng đơn giản lây qua tiếp xúc da hoặc hôn. Chẳng hạn, hôn có thể lây truyền bệnh herpes sinh dục, thậm chí một nụ hôn sâu có thể lây nhiễm bệnh Chlamydia hoặc bệnh lậu.

Vậy có nghĩa là chỉ cần chúng ta có tiếp xúc tình dục hoặc quan hệ tình dục bằng miệng không được bảo vệ với người khác, thì cả hai đều có thể bị lây nhiễm các bệnh tình dục. Và khi chúng ta có quan hệ tình dục thực sự (cho dù là lần đầu tiên) thì hoàn toàn có khả năng lây bệnh nếu một trong hai có nhiễm bệnh tình dục.

Nguy cơ lây bệnh càng cao hơn nếu tại vị trí tiếp xúc có những vết xước (trong miệng, cơ quan sinh dục, trên da...) vì khi đó vi khuẩn sẽ xâm nhập vào cơ thể qua các vết xước đó nhanh hơn.

Qua đó cho thấy không có cơ sở nào để khẳng định rằng chưa có quan hệ tình dục thực sự hay là chỉ mới quan hệ lần đâu tiên thì không thể bị lây nhiễm các bệnh tình dục hoặc không có khả năng lây bệnh cho "người khác".

Những người bị nhiễm trùng hay nhiễm bệnh tình dục đôi khi có các triệu chứng dễ nhận biết nhưng cũng có người không có triệu chứng gì nên rất khó để chẩn bệnh. Hoặc những triệu chứng có thể bị nhầm lẫn giữa các bệnh khác ví như các bệnh mụn rộp sinh dục, bệnh giang mai...

Tuy nhiên, khi có các biểu hiện như dịch âm đạo bất thường, ra máu giữa kì kinh nguyệt, đau hoặc cảm giác bỏng rát khi đi tiểu, phát ban, ngứa hoặc ngứa ran xung quanh bộ phận sinh dục, hậu môn... thì rất có thể bạn đã bị lây nhiễm bệnh tình dục nào đó.

Vì thế, đừng bao giờ chủ quan hãy chọn biện pháp bảo vệ cho mình và đối tác khi có quan hệ tình dục, không những phòng tránh bệnh tình dục mà còn phải tránh các bệnh có thể lây lan khác nữa. Trong trường hợp này, sử dụng bao cao su sẽ là biện pháp tốt nhất có công dụng bảo vệ cho cả hai.

Nguồn: chuyenkhoasinhsan.vn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl