Sinh non liên quan với sức khỏe tâm thần kém


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Một nghiên cứu cho thấy trẻ sinh non có nguy cơ cao bị các rối loạn sức khỏe tâm thần (như rối loạn lưỡng cực, trầm cảm và loạn thần) về sau.




Thai đủ tháng có tuổi thai khoảng 40 tuần, nhưng cứ 13 trẻ được sinh ra thì có 1 trẻ sinh non (trước 36 tuần).


Các nhà nghiên cứu thuộc Viện Tâm thần học của Trường Hoàng gia London và Viện Karolinska tại Thụy Điển đã phân tích dữ liệu của 1,3 triệu người được sinh tại Thụy Điển trong thời gian 1973-1985. Họ thấy 10.523 người đã nhập viện với các rối loạn tâm thần, 580 người trong số này là được sinh non.


Nguy cơ nhập viện ở trẻ sinh đủ tháng là 2/1.000 trẻ, ở trẻ sinh non trước 36 tuần là 4/1.000 trẻ và ở trẻ sinh non trước 32 tuần là 6/1.000 trẻ. Trẻ sinh quá sớm dễ bị rối loạn lưỡng cực gấp hơn 7 lần và dễ bị trầm cảm hơn gấp gần 3 lần.


Một trong những nhà nghiên cứu, tiến sĩ Chiara Nosarti, cho rằng con số thực có thể cao hơn vì các trường hợp bệnh nhẹ không cần đi khám bệnh. Tuy nhiên, bà cảnh báo rằng nguy cơ tính chung là thấp và các bậc cha mẹ không cần quá lo lắng vì phần lớn trẻ sinh non vẫn hoàn toàn khỏe mạnh.

AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl