6 nguyên nhân không nên loại bỏ Carbohydrates khi giảm cân


cherrypearl

New Member
15
0
1
Xu
0
Chế độ ăn kiêng cân bằng với chất bột đường sẽ mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho sức khỏe.
Nhận thức sai lầm rất phổ biến là “carbohydrate – chất bột đường sẽ làm cho bạn mập”. Thực tế hoàn toàn không phải như vậy. Chắc chắn nếu ăn quá nhiều carbohydrate hơn mức cơ thể cần sẽ làm bạn tăng cân, nhưng điều này đúng với bất cứ loại thức ăn nào. Thực sự, carbohydrates là chất rất cần thiết để duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Dưới đây là 6 nguyên nhân bạn cần hiểu rõ để thực hiện chế độ ăn kiêng hợp l‎ý với carbohydrate.

Nguyên nhân 1: Carbohydrates có thể giúp thay đổi tâm trạng vui vẻ hơn

Nhiều nhà nghiên cứu chỉ ra rằng carbohydrates giúp thúc đẩy cơ thể sản xuất serotonin – một hợp chất giúp trí não cảm thấy tốt và vui vẻ. Theo nghiên cứu từ Archives of Internal Medicine, những người tuân theo chế độ ăn ít carbohydrate trong 1 năm – thông thường là họ chỉ ăn 20-40 gram chất bột đường hàng ngày, nghĩa là chỉ khoảng ½ chén cơm và 1 miếng bánh mì hàng ngày – phải chịu đựng chứng trầm cảm, lo lắng và dễ tức giận hơn những người tuân theo chế độ ăn ít béo, nhiều carbohydrate, tập trung vào sản phẩm sữa ít béo, ngũ cốc không hạt, trái cây và các loại đậu.

Nguyên nhân 2: Carbohydrate có thể ngăn ngừa tăng cân và thậm chí có thể thúc đẩy giảm cân.

Các nhà nghiên cứu của trường đại học Brigham Young University ở Utah đã theo dõi thói quen ăn uống của phụ nữ trung niên trong khoảng 2 năm và nhận thấy những người ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ giảm cân, trong khi đó những người ăn ít thực phẩm chứa chất xơ bị tăng cân. Rất nhiều carbohydrates chứa một số lượng lớn chất xơ, nên nếu muốn ngăn ngừa tăng cân hoặc giảm cân, nên lựa chọn loại carbohydrate phức tạp này.

Nguyên nhân 3: Carbs tốt cho tim mạch

Nghiên cứu chỉ ra rằng tăng tiêu thụ chất xơ hòa tan (Loại chất xơ trong thực phẩm giàu carbohydrate như yến mạch và các loại đậu) 5-10 gram mỗi ngày giúp giảm lượng cholesterol xấu 5%. Tương tự, những người ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt (gạo lức, bulgur – lúa mỳ rang Thổ Nhĩ Kỳ, quinoa – hạt diêm mạch) cũng có hàm lượng cholesterol xấu thấp và cholesterol tốt cao.

Nguyên nhân 4:Carbs giúp giảm vòng eo.

Thay thế ngũ cốc tinh chế bằng ngũ cốc nguyên hạt giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể và mỡ bụng theo nghiên cứu của Journal of Nutrition. Trong nghiên cứu, những người ăn 3 phần ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày sẽ giảm 2.4% mỡ thừa và 3.6% mỡ bụng hơn những người chỉ ăn ¼ phần.

Nguyên nhân 5: Carbs giúp tăng cường trí nhớ.

Phụ nữ thừa cân tuân theo chế độ ăn ít carbohydrate (low-carb) trong 1 tuần (nghĩa là họ hầu như loại bỏ carb ra khỏi thực đơn) thực hiện bài kiểm tra về trí nhớ làm việc (ví dụ: tại sao tôi lại đi vào phòng này?) và trí nhớ không gian (ghi nhớ địa điểm trên bản đồ) kém hơn so với những người tuân theo chế độ giảm cân ít calorie (ít năng lượng) của Hiệp Hội Đái Tháo Đường Hoa Kỳ. Nghiên cứu được thực hiện tại đại học Tufts.

Nguyên nhân 6: Carbs sẽ giúp đốt cháy chất béo.

Đây là sự thật. Ăn bữa sáng với carbohydrate “phân hủy chậm” như yến mạch và ngũ cốc 3 giờ trước khi luyện tập có thể giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn theo nghiên cứu từ Journal of Nutrition. Nguyên nhân vì ăn carb “chậm” không gây ra đường huyết tăng cao như ăn đường carb tinh chế như bánh mì trắng. Đồng nghĩa là lượng insulin tiết ra không tăng đột biến và bởi vì insulin đóng vai trò truyền tín hiệu cho cơ thể dự trữ chất béo, nên lượng insulin thấp sẽ giúp cơ thể đốt cháy mỡ tốt hơn.

—Brierley Wright, M.S., R.D., Nutrition Editor
Nguồn: nutrinose.com
 

Sửa lần cuối bởi điều hành viên:


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl