Hiệp hội sữa yêu cầu Bộ Thông tin truyền thông chấn chỉnh các tin đồn sữa có đỉa


bacsionline

Member
415
7
18
Xu
0
Ông Trịnh Quý Phổ, Tổng Thư ký Hiệp hội Sữa Việt Nam, vừa ký công văn thứ 2 gửi Bộ Thông tin - Truyền thông, Vụ Báo chí Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Y tế, Bộ Công Thương báo cáo về diễn tiến tin đồn thất thiệt trong sữa có đỉa.


Ông tổng thư ký Hiệp hội Sữa Việt Nam cũng thúc giục các cơ quan chức năng có biện pháp khuyến cáo và chỉ đạo chấn chỉnh kịp thời vụ việc này tại các địa phương, tránh trường hợp để một số cơ quan quản lý, báo chí ở cơ sở vô tình tiếp tay đẩy sự việc đi xa hơn, gây tác động tiêu cực cho ngành sữa và các ngành thực phẩm khác.


Theo công văn, ngày 24/9/2012, hiệp hội này đã gửi công văn số 05/CV-HHS tới lãnh đạo các cơ quan truyền thông, báo chí về tin đồn thất thiệt trong sữa có đỉa.


Sau đó, các cơ quan báo chí, các cơ quan chuyên môn khoa học cùng nhiều chuyên gia lên tiếng khẳng định đỉa không thể tồn tại được trong sữa. Tin đồn sau đó được dần được ngăn chặn.


Tuy nhiên, vài ngày gần đây, tại một số nơi ở các tỉnh bắc miền Trung và miền Bắc như: Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Thái Bình, Ninh Bình lại rộ lên tin đồn tương tự.


Tin đồn xuất phát từ một khiếu nại của khách hàng nào đó về hộp sữa chua hỏng do nấm mốc, vì không được bảo quản đúng quy định của nhà sản xuất. Khách hàng cho rằng, đó là sinh vật lạ giống như đỉa và gọi cán bộ các chi cục quản lý thị trường và báo chí địa phương đến đưa tin, gây hoang mang người tiêu dùng.


Công văn tiếp tục tái khẳng định rằng: Với quy trình sản xuất nghiêm ngặt như hiện nay, không thể có trường hợp đỉa phát triển và tồn tại trong sữa.


Tin đồn này làm ảnh hưởng đến cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt.

(VTC)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.