Xin Tư Vấn Bệnh ngoài da


lanthanh

New Member
3
0
1
Xu
0
cháu bị bệnh trái rạ vào 3 tuần trước . sau đó bệnh hết nhưng nổi mấy hột đo đỏ ở tay và chân nhưng không phải bóng nước . Cháu đi khám thì bác sĩ nói bị dị ứng sau trái rạ . Bác sĩ có cho thuốc và bệnh cũng đã hết . Bây giờ để lại sẹo thâm . Toàn thân cháu bị sẹo nên khó gặp ai , cảm thấy tự ti . Bác sĩ cho cháu hỏi có loại thuốc nào trị sẹo thâm trái rạ không ạ ,và giá cả của nó bao nhiêu . Cảm ơn bác sĩ!!!
 

blue

Active Member
796
39
28
Xu
0
Chào bạn!

Để điều trị sẹo thâm bạn cần đi khám để bác sỹ cho thuốc bôi và có cách điều trị thích hợp.

Để việc trị sẹo hiệu quả, bạn cần hiểu rõ một số vấn đề về sẹo như dưới đây:

- Sẹo không bao giờ biến mất mà chỉ mềm đi và mờ dần nếu bạn tuân thủ chỉ định của bác sĩ và chọn phương pháp điều trị thích hợp.

- Thời gian mờ sẹo còn phụ thuộc vào cơ địa mỗi người, có người sẹo sẽ mờ đi rất nhanh nhưng cũng có người bị sẹo thâm rất lâu mờ.

- Nghệ không có tác dụng làm liền sẹo hay giảm vết thâm mà chỉ có tác dụng kích thích, làm liền vết thương. Việc dùng nghệ để bôi phải hết sức cẩn thận, vì nếu bôi không đúng sẽ làm loét vùng da non.

- Nếu bạn bị thương hoặc muốn trị sẹo mụn, nên giữ vệ sinh vùng bị thương để tránh nhiễm trùng, giúp vết thương mau lành. Chờ cho vết thương lành hẳn, sau đó chọn sản phẩm cải thiện sẹo thích hợp nhất với bạn (để đề phòng trường hợp dị ứng hoặc phản ứng với thuốc).

Một số liệu pháp tự nhiên làm giảm sẹo thâm

- Vitamin E: Vitamin E không những làm làn da trắng sáng mà còn làm giảm những vết thâm do mụn trứng cá gây nên. Bạn có thể bổ sung vitamin E bằng cách uống hoặc thoa vitamin E nguyên chất vào những vết sẹo, nhất là sẹo mụn trứng cá, 3-4 lần/ngày.

- Tinh dầu trà: Tinh dầu trà có tính nóng giúp diệt vi khuẩn, virus và nấm cải thiện các vấn đề về da như mụn trứng cá, nám, sưng tấy…

Chính vì vậy, tinh dầu trà thường được sử dụng như một thành phần của các loại mỹ phẩm chăm sóc da, giúp da sáng hơn, làm mờ vết thâm, nám...

- Nước cốt chanh: Nước ép chanh cũng là một trong những cách trị sẹo hữu hiệu. Công dụng của nước ép chanh có thể giúp làm sáng các vùng da tối màu do sẹo mụn trứng cá để lại.

Bạn có thể chấm nước cốt chanh trực tiếp vào vết thâm, nám trên da, 15 phút sau thì sửa lại bằng nước sạch.

- Đắp mặt nạ trái cây: Những mặt nạ hoa quả làm từ các loại trái cây như thơm, táo có chứa nhiều acid ascorbic giúp giảm bớt những vết sẹo.

Để việc làm mờ sẹo được tốt nhất bạn nên đắp mặt nạ này ít nhất 1-2 lần/tuần.

- Hỗn hợp mật ong và bột ngọc trai: Mật ong và bột ngọc trai kết hợp với nhau sẽ là hỗn hợp tuyệt vời có tác dụng điều trị mụn trứng cá, trị sẹo và cũng làm cho làn da trở nên mềm hơn, mịn hơn và trẻ trung hơn.
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.

Bệnh trái rạ hay còn gọi là bệnh thủy đậu, bệnh thường để lại sẹo. Bạn có thể điều trị sẹo bằng thuốc contratubex bôi lớp mỏng, bôi 1-2 tháng liền, uống vitamin C để sẹo mau liền.

Chúc bạn sức khỏe!
 

nghiêm hưởng

New Member
1
0
1
25
Xu
0
Chào bác sĩ ,tư vấn viên ạ , chuyện là e nhỡ cạo lông mặt biết là dại k nên r nhưng hồi đó còn nhỏ vẫn chưa biết giờ nên học đòi người lớn cạo lông và e đã cạo lông mặt để đến mấy năm sau là bây giờ nên hậu quả .Tình hình da của e rất nặng còn đáng sợ hơn dùng kem trộn ý ạ . Viêm da nặng chắc vậy vì quanh năm ngày tháng trên mặt e lúc nào cũng bị mụn , lỗ chân lông to đùng nhìn rõ lắm ạ rồi cả lông trên mặt e nữa bây giờ nó đen và cứng như râu đàn ông vậy . Bây giờ e phải làm thế nào ạ , trị viêm trước r triệt lông mặt ạ e có thể khám da liễu ở đâu ạ
 
P

phan lâm

Khách
Xin chào @Bác sỹ trực tuyến
Con năm nay 19 tuổi, con đi học ĐH đc 1 năm nay và sống tập thể, dạo gần đây con bị nổi rất nhiều nốt hai bên bẹn, rất ngứa và khó chịu, càng ngày càng lan ra. Bác sĩ cho con hỏi con bị bệnh j vậy ạ !
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl