Đông y trị mụn trứng cá


XuanThanh8973

Member
245
0
16
35
Xu
0
Nhiều người cho rằng trứng cá là một chứng bệnh do nhiệt (nhiệt độc) gây ra, cứ dùng một số vị thuốc “mát” của Đông y uống vào là được. Điều này chỉ đúng một phần. Trong các nguyên nhân gây trứng cá, ngoài nhiệt độc còn có thấp nhiệt, đàm thấp, huyết ứ, mạch Xung, Nhâm bị mất điều hòa...

>>> Bác sĩ đông y chữa mụn trứng cá hiệu quả

Mụn trứng cá có nhiều dạng: nhỏ, to, đầu đen, mưng mủ (viêm tấy, ấn đau), mụn bọc (viêm sâu hơn và bọc mủ ở sâu), mạch lươn (với các bọc mủ liên kết với nhau và có đường thông nhau), trứng cá đỏ (giãn mạch, hình thành những “sợi chỉ đỏ” trên một vùng da đỏ, trên đó rải rác mụn trứng cá)... Hình trạng, tính chất và vị trí phát sinh trứng cá là những “tín hiệu” đặc biệt phản ánh tình trạng sức khỏe của cơ thể. Nó cũng là những căn cứ để xác định nguyên nhân và tìm ra phương thuốc chữa trị hữu hiệu


1. Bài thuốc Đông y trị mụn thanh nhiệt, hạ hỏa

Một trong nhiều nguyên cớ gây mụn trứng cá chính là nóng trong người. Lúc này mụn trứng cá thường nổi lên nhiều trên mặt. Dùng thuốc trị mụn đông y sẽ loại bỏ nguyên do gây mụn trứng cá từ bên trong nên trị mụn an toàn, không gây viêm nhiễm.

Hướng dẫn thực hiện:

- Chuẩn bị: Hoàng cầm, bồ công anh, liên kiều, kinh giới, chi tử, sinh địa, huyền sâm (mỗi vị 12g), hồng hoa 6g, táo 3 quả, cam thảo hoàng liên (mỗi vị 4g)

- Cách dùng: Mỗi lần sắc thuốc đổ 5 bát nước, sau khi đun thu lại thành 3 bát. Uống thuốc trị mụn đều đặn hàng ngày, mỗi lần là 1 bát.

2. Bài thuốc Đông y trị mụn giúp bổ thận âm

Tình trạng mụn trứng cá xuất ngày nay nhiều bộ phận trên thân như mặt, lưng, tay… có thể phần đông duyên do gây ra là do thận âm hư, huyết khí không được lưu thông trong thân thể. Bài thuốc đông y trị mụn giúp bổ thận, khơi thông huyết khí sẽ trị tận gốc nguyên cớ gây ra mụn cho bạn.

Chỉ dẫn thực hiện:

- Chuẩn bị: Thổ phục linh, sài đất, bồ công anh, kim ngân hoa, hoàng bá, ké đầu ngựa, tạo giác thích, bạch chỉ, cúc hoa, liên kiều, cam thảo.

- Cách dùng: Mỗi lần sắc thuốc dùng 5 bát nước khoảng 20 – 30 phút, để sắc ra 3 bát thuốc dùng 3 lần trong ngày. Uống thuốc đông y trị mụn hàng ngày.

3. Bài thuốc Đông y trị mụn thăng bằng huyết khí

Với những ai khi huyết không thường nhật khiến mụn trứng cá nổi lên nhiều, đặc biệt ở trán thường dày đặc hơn, bạn có thể dùng bài thuốc đông y trị mụn thăng bằng huyết khí, âm dương để hạn chế mụn nhọt phát triển.

Chỉ dẫn thực hành:

– Chuẩn bị: Đẳng sâm, đan sâm, hoàng kì, đương quy, bạch truật, thục địa (mỗi vị 12g), xuyên khung 8g, hồng hoa 6g, cam thảo, quế nhục (mỗi vị 4g) táo 3 quả.

- Cách dùng: Cho nguyên liệu vào nồi cùng 5 bát nước, sắc thành 3 bát. Uống 3 lần/ngày, mỗi lần 1 bát thuốc.

Những điều bạn cần biết

Nếu bạn muốn trị mụn bằng thuốc đông y hiệu quả, bạn cần thực hiện nghiêm nhặt những điều sau đây:

- Hạn chế ăn thức ăn nhiều mỡ, cay nóng

- Hạn chế những thức ăn nhiều đường như bánh kẹo ngọt, nước ngọt, nước có ga…

- Nên bổ sung nhiều loại rau củ vào thân thể, đặc biệt là các loại rau khoai lang, rau sam, rau mùng tơi, rau đay.

- Vệ sinh da mặt cũng như vùng da bị mụn sạch sẽ hàng ngày.

- Thời gian điều trị mụn thường kéo dài từ 3 – 4 tháng, tùy theo thể trạng bệnh của từng người.

- Với những ai cần trị mụn triệt để trong Thời gian ngắn nhất, không cần kiêng khem như sử dụng các bài thuốc đông y trị mụn, bạn nên chọn phương pháp trị mụn khác từ chuyên gia tại đây.

Chúc các bạn trị mụn trứng cá thành công!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl