New York ban bố tình trạng y tế khẩn cấp do dịch cúm


Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Thống đốc bang New York (Mỹ) Andrew Cuomo đã ban bố tình trạng khẩn cấp y tế do mức độ nghiêm trọng của dịch cúm.

Theo BBC, hiện có gần 20.000 ca nhiễm cúm được ghi nhận tại New York - cao hơn bốn lần so với cùng kỳ năm ngoái. Thống đốc Andrew Cuomo nhấn mạnh đây là mùa cúm tồi tệ nhất kể từ năm 2009 ở New York và virut cúm đang lây lan nhanh chóng tại tất cả 57 hạt và năm khu của bang này.




Trên phạm vi toàn quốc, dịch cúm cũng đang lan nhanh và hiện đã lan tới 47 bang, tăng sáu bang so với tuần trước. Hiện chỉ còn ba bang là California, Hawaii và Mississippi chưa có dịch cúm.


Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) thông báo cả nước đã có 28.747 trường hợp bị nhiễm cúm, trong đó có 20 người thiệt mạng, tất cả đều là trẻ em. Tuy nhiên các chuyên gia sức khỏe nói số người bị cúm trên thực tế cao hơn nhiều do nhiều người mắc bệnh không đến trung tâm y tế để xét nghiệm và điều trị.


Tại Canada, tờ Ottawa Citizen cho biết hiện nước này có gần 8.250 ca nhiễm cúm A và B, tăng mạnh so với con số 325 ca của mùa cúm năm ngoái. Hiện chính quyền những nơi có cúm đang đẩy mạnh việc tiêm phòng cho người dân nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan.

(Tuổi trẻ Online)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl