Làm văn phòng, phụ nữ dễ mắc bệnh gì?


blue

Active Member
796
39
28
Xu
0
Do công việc bận rộn, hầu hết nhân viên văn phòng ít chú ý đến thói quen ăn uống của họ. Chỉ đến khi họ bắt đầu bị các bệnh như tiểu đường, tâm lý và béo phì... họ nhận ra rằng các bệnh này thực sự gây ra bởi thói quen xấu ăn uống xấu trong khẩu phần ăn hàng ngày.


Phụ nữ dễ mắc bệnh do những thói quen xấu trong ăn uống.

Dưới đây là một số thói quen xấu phổ biến ở các nhân viên văn phòng:

Không ăn sáng

Công việc bận rộn, nhiều nhân viên văn phòng không có đủ thời gian để ăn sáng. Điều này không chỉ hại cho sức khỏe dạ dày của họ mà còn có thể làm cho họ thiếu năng lượng để làm việc. Hơn nữa, nó cũng sẽ làm cho con người già đi một cách nhanh chóng. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng, tuổi thọ trung bình của những người không ăn sáng ít hơn những người khác là 2,5 năm.


Lười uống nước


Uống không đủ nước sẽ làm cho não bị lão hoá, gây ra các bệnh tim mạch, ảnh hưởng đến chức năng trao đổi của thận. Nhiều người do áp lực công việc lớn khiến cho họ quên cả uống nước. Điều này khiến cho cơ thể thiếu nước, gây ra các bệnh về tim mạch, chức năng trao đổi chất của thận bị suy giảm.

Ăn quá nhiều trong bữa ăn

Vào buổi tối, hàm lượng của Insulin trong máu cao nhất trong suốt cả ngày. Insulin có thể thực hiện thay đổi glucose thành chất béo và đông tụ trên thành mạch máu và thành bụng. Vì vậy, nếu những người ăn quá nhiều vào bữa ăn tối trong thời gian dài, chất béo trong cơ thể sẽ tích tụ nhiều. Hơn nữa, nó cũng sẽ làm xáo trộn đồng hồ sinh học bình thường của cơ thể con người, sẽ làm cho nhiều người có khả năng bị khó ngủ, thậm chí mất ngủ.

Uống quá nhiều cà phê

Uống quá nhiều cà phê sẽ làm giảm tỷ lệ mang thai ở phụ nữ. Nếu một người uống một tách cà phê mỗi ngày, tỷ lệ mang thai có thể sẽ giảm 50%. Bên cạnh đó, uống quá nhiều cà phê có thể dẫn đến bệnh về tim. Điều này là do cà phê có chứa một hàm lượng cao của caffeine, nó có thể thay đổi chức năng tim và tăng cholesterol trong các mạch máu. Ngoài ra, uống quá nhiều cà phê cũng có thể làm giảm hiệu quả công việc.


Pha trà trong cốc giữ ấm


Pha trà trong cốc giữ ấm sẽ phá hủy các vitamin, dầu thơm, chất ta-nin và chất kiềm của trà. Để đảm bảo sức khỏe, tốt nhất nên dùng nước nóng 80 độ C pha trà và rót ra cốc bình thường để uống.

Ăn trái cây thay thế các loại thực phẩm cần thiết

Để giảm cân, ngày nay nhiều phụ nữ bắt đầu ăn trái cây là thực phẩm chủ yếu. Trong thực tế, điều này rất có hại cho cơ thể. Nó sẽ làm cho cơ thể thiếu protein và các chất dinh dưỡng khác. Điều này sẽ dẫn đến sự mất cân bằng dinh dưỡng, thậm chí gây ra nhiều bệnh nghiêm trọng.

Ăn thức ăn quá nhanh

Ăn thức ăn quá nhanh sẽ làm tăng gánh nặng của dạ dày và ruột, dẫn đến béo phì. Khi ăn quá nhanh, thức ăn không được nhai. Điều này không có lợi cho việc tiêu hóa của thực phẩm và do đó làm tăng gánh nặng cho dạ dày và ruột.


Để có sức khỏe tốt và ngăn chặn những bệnh nguy hiểm là điều cần thiết:
- Phải có kế hoạch làm việc cụ thể theo ngày, tuần, tháng.
- Đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng thiết yếu, đủ nhu năng lượng theo tuổi và điều kiện làm việc.
- Tập thể dục hầng ngày
- Tránh khói thuốc lá, bụi, khí thải.
- Phải trang bị đầy đủ nếu làm việc trong môi trường độc hại.
- Giải trí qua xem ti vi, đọc sách báo, xem phim thích hợp, đi du lịch, nghỉ mát.


(Theo_VnMedia)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.