Xin Lời khuyên Cách chăm sóc trẻ sơ sinh mùa lạnh


eropi1308

New Member
2
0
1
35
Xu
0
Cách chăm sóc trẻ sơ sinh mùa lạnh Trẻ sơ sinh dễ bị nhiễm lanh vì cơ thể còn non và yếu, bé chưa quen được với sự thay đỏi đột ngột từ môi trường bụng mẹ với môi trường bên ngoài. Chính vì vậy, việc chăm sóc cho trẻ sơ sinh là rất cần thiết.
[h=2]Vậy chăm sóc cho bé như thế nào cho đúng?[/h]

Luôn giữ ấm cho bé
Cơ thể trẻ sơ sinh rất nhạy cảm, nóng quá cũng ốm, lạnh quá cũng bệnh, do chưa có khả năng tự điều hòa thân nhiệt. Vào thời tiết mùa đông, cha mẹ nên để ý đến trẻ, cho trẻ mặc đủ ấm, đội mũ chùm tai(bằng vải mềm), đeo bao tay, bao chân cho bé, luôn giữ nhiệt độ phòng ở mức nhiệt độ thích hợp( khoảng từ 28-30 độ). Tránh để gió lùa, để phòng thoáng khí , đủ ánh sáng.
Tốt nhất cho trẻ nằm cạnh mẹ, không nên để bé ngủ riêng, để bé vừa có hơi ấm của mẹ, mẹ vừa có thể biết con ấm, lạnh, ướt… và kịp thời xử lý.
Bú mẹ đầy đủ cũng là cách giữ thân nhiệt cho trẻ được ấm áp. Thường xuyên kiểm tra tã của bé, ẩm ướt nên thay ngay tránh cho bé bị nhiễm lạnh
Vệ sinh cho bé
Trời mùa đông, các bậc phụ huynh hay sợ bé lạnh nên thường đóng bỉm cho bé suốt ngày đêm hoặc lười tắm cho bé. Đây không phải là cách hữu hiệu để bảo vệ bé mà là điều hết sức sai lầm trong việc chăm sóc trẻ sơ sinh.
Vào những ngày nhiệt độ xuống thấp không tắm các mẹ cũng nên thay quần áo cho bé, và dùng khăn ấm lau sạch người và các vùng kín cho bé. Khi tắm hay lau người cho bé cần để ở phòng ấm và kín gió.
Không nên dùng tã bỉm cho bé cả ngày, dễ dẫn cho bé bị hăm và gây khó chịu cho bé. Ban đêm có thể dùng tã giấy còn ban ngày nên dùng tã vải cho bé dễ chịu và thoáng hơn.
Cách tắm cho bé
- Tắm bé từng phần. Dùng khăn mềm thấm nước ấm lau mắt bé trước, sau đó lau mặt, gội đầu, lau khô đầu. Tiếp đến, tắm nửa người trên cho bé, chú ý các nếp gấp cổ, nách, sau gáy, rồi lau khô. Tắm tiếp phần dưới cơ thể, chú ý nếp bẹn, vùng hậu môn, sinh dục
- Tắm xong, lau khô, mặc quần áo sạch, thoáng, ấm, nhỏ mắt, mũi và lau tai cho bé. Sơ sinh không nhất thiết phải tắm hàng ngày. Khi trời quá lạnh, bé không dơ quá thì có thể lau cho bé.
- Rốn là ngõ vào quan trọng gây nhiễm trùng sơ sinh. Bạn chăm sóc rốn hàng ngày với nước muối sinh lý hoặc dùng alcohol 700. Sau khi chăm sóc rốn, bạn nên để hở rốn sẽ làm rốn mau khô, dễ rụng. Quấn tã dưới rốn.
- Lau mắt bằng khăn mềm, thấm nước ấm. Nhỏ mắt bằng nước muối sinh lý.
- Giữ phòng ấm, thoáng khí, mặc quần áo sạch, thoáng, thay tã khi ướt và tắm trẻ sẽ giữ da trẻ sạch, không nhiễm trùng
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl