Việt Nam chưa cấp phép 2 loại thuốc ho gây chết người


Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Ngày 19-2, ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý dược, Bộ Y tế cho biết, loại thuốc sirô ho Tyno 120ml (hoạt chất chính là Dextromethorphan) do Công ty Reko Pharmacal Pakistan sản xuất và thuốc ho Dextromethorphan dạng sirô 120ml do Công ty Ethical Laboratories, Lahore, Pakistan sản xuất chưa được Cục Quản lý dược cấp số đăng ký lưu hành và chưa được phép nhập khẩu vào Việt Nam. Ngay khi nhận được thông báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về nhiều ca tử vong và phản ứng nghiêm trọng sau khi sử dụng 2 loại thuốc trên, cục đã rà soát các loại thuốc được cấp phép và lưu hành ở nước ta cho thấy, cả 2 loại thuốc trên đều chưa được cấp phép.


Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý dược yêu cầu Sở Y tế các địa phương thông báo cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc thông tin liên quan đến nguyên liệu Dextromethorphan có lẫn tạp Levomethorphan cũng như việc sử dụng các thành phẩm có chứa nguyên liệu Dextromethorphan nêu trên gây phản ứng có hại nghiêm trọng cho người sử dụng.


Mới đây, WHO đã có thông báo về 60 trường hợp tử vong và một số trường hợp khác gặp phản ứng có hại nghiêm trọng vào cuối năm 2012 tại Pakistan do đã sử dụng 2 loại thuốc ho trên. Thuốc ho trên được sản xuất từ nguồn nguyên liệu Dextromethorphan do Công ty Konduskar Laboratories Privates Limited, Kolhapur, Ấn Độ sản xuất.

(Theo SGGP)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl