Nguyên nhân gây bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới


benhnamkhoa

New Member
11
0
1
35
Xu
0
Viêm tinh hoàn là tình trạng sưng một hoặc cả hai bên tinh hoàn. Nam giới có thể nhận biết bệnh thông qua các triệu chứng như xuất hiện cơn đau ở một bên bìu lan theo dọc thừng tinh lên vùng hạ vị. Bìu sưng to. Lớp da bìu đỏ rực chỉ trong vòng 3-4 giờ, sờ vào thấy đau. Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh viêm mào tinh hoàn ở nam giới.




1.Viêm tinh hoàn có 2 thể:


-Viêm tinh hoàn cấp tính
Viêm tinh hoàn cấp tính phát sinh ở những người bị viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, tăng sản tuyến tiền liệt sau tiểu phẫu và những người viêm niệu quản trong thời gian dài. Tác nhân gây bệnh phổ biến là khuẩn E. coli, Proteus mirabilis, Staphylococcus aureus và Pseudomonas aeruginosa. Những vi khuẩn này theo máu đến tinh hoàn dẫn đến viêm tinh hoàn.


-Viêm tinh hoàn mãn tính.
Viêm tinh hoàn mãn tính là biến chứng của bệnh viêm tinh hoàn cấp tính do quá trình điều trị trước đó không triệt để. Nguyên nhân gây bệnh là do nhiễm ký sinh trùng, xoắn khuẩn, nấm, bệnh giang mai.
Chấn thương, xạ trị tinh hoàn cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến phá hủy mô tinh hoàn. Bệnh viêm tinh hoàn mãn tính thường dẫn đến vô sinh.


2.Nguyên nhân gây viem tinh hoan


-Viêm tinh hoàn cấp tính do biến chứng quai bị: Quai bị là một bệnh thường gặp ở độ tuổi từ 3 đến 19 tuổi. Riêng với nam giới đã từng mắc bệnh quai bị, nguy cơ mắc bệnh viêm tinh hoàn lên tới 20%. Nam giới có thể phát hiện bệnh dựa vào biểu hiện tinh hoàn sưng và có màu tím xanh. Trường hợp biến chứng nặng có thể gây vô sinh ở nam giới.


-Viem tinh hoan do nhiễm khuẩn qua đường tình dục: Lậu cầu trùng (gonocoque), đây là trường hợp hay gặp nhất; vi khuẩn Chlamydia trachomatis lây từ cơ quan sinh dục nữ; Escherichia coli hay xảy ra ở nam giới có quan hệ đồng tính, chủ yếu do quan hệ tình dục qua đường hậu môn.


Trên đây là những nguyên nhân chính gây bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới. Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng 04 20202020 để được các chuyên gia chuyên khoa tư vấn cụ thể . Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia chuyên khoa để được: miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.


Địa chỉ chữa nam khoa Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl