Cách tăng cân nhanh cho các bé


Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
1. Tăng lượng dầu mỡ trong bữa ăn

Trong các bữa ăn hàng ngày nên cho bé ăn đa dạng các thực phẩm. Chú ý trong mỗi bữa ăn đều có đủ 4 nhóm thực phẩm: tinh bột, chất béo, chất đạm và rau xanh. Đồng thời, tăng lượng dầu mỡ trong bữa ăn của bé vì dầu mỡ cung cấp năng lượng gấp đôi chất bột và chất đạm. Mỗi bát bột, cháo hoặc cơm của bé cần có một thìa canh dầu hoặc mỡ.


Ngoài ra, sữa và những sản phẩm từ sữa, bột ngũ cốc, chất đạm thông qua dầu ăn, hoa quả tươi... là những gợi ý để bé nạp đủ dinh dưỡng, giúp tăng cân.




2. Cho bé ăn theo giờ và chú trọng lượng calo


Tuyệt đối không cho bé ăn vặt quá sát bữa ăn vì sẽ khiến bé ngang dạ dẫn đến tình trạng lười ăn. Lên lịch cho bé ăn theo giờ cố định và có thể cho bé ăn tăng cường 4-5 bữa/ngày thay vì chỉ có 3 bữa.


Đặc biệt, mẹ cần chú trọng đến việc cho bé ăn theo nhu cầu calo, không ít và không quá nhiều. Thông thường một bé có trọng lượng 10kg, nhu cầu calo cơ thể cần là 100kcal/ngày. Trong khi đó, bé lớn hơn cần 1.000kcal + (100kcal x số tuổi). Theo đó các mẹ có thể áp dụng công thức để cân đối nhu cầu năng lượng cho cơ thể bé.


3. Hạn chế cho bé ăn bánh kẹo, uống nước ngọt


Không cho bé liên tục ăn những đồ ăn ít dinh dưỡng nhưng có lượng đường cao như kẹo, snack, bánh quy nướng và bánh ngọt... vì nếu ăn nhiều các loại thực phẩm này, bé dễ béo phì, hình thành thói quen ăn uống không lành mạnh và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.


Thêm vào đó, nên cho bé uống ít nước ngọt vì chứa rất ít giá trị dinh dưỡng. Nhưng nước lọc thì được khuyến khích bởi nước lọc không làm cho bé quá no nên bé không chán ăn các món ăn khác.


4. Thường xuyên theo dõi cân nặng của bé


Nếu mẹ lo lắng bé ăn quá nhiều hoặc quá ít, hãy viết nhật ký bữa ăn hằng ngày của bé. Trong nhật ký cần trình bày rõ cách chế biến, khối lượng thức ăn, nước uống đã chuẩn bị cho bé và lượng thức ăn, nước uống mà bé đã tiêu thụ...


Ngoài ra các mẹ có thể ghi chú rõ về những biểu hiện của bé, chẳng hạn như ăn nhiều, ăn ít, ăn hết hay không,… Theo dõi một thời gian nếu thấy bất ổn hãy mang đến hỏi ý kiến và xin lời khuyên từ bác sĩ.


5. Tẩy giun định kỳ


Bị giun 'tấn công' là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến bé không hấp thu được dinh dưỡng dẫn đến gầy còm, ốm yếu. Vì vậy, ngoài việc cung cấp đủ năng lượng phải thường xuyên giữ gìn vệ sinh cho bé, tẩy giun định kỳ (bé trên 2 tuổi tẩy giun 2 lần/năm).


Thông thường khi bé được 5 tháng tuổi, cân nặng trung bình của bé sẽ là 6kg và bé có thể đạt 9kg khi được 1 tuổi. Bé từ 1 tuổi trở lên, để nhận biết bé có bị nhẹ cân hay không, cha mẹ có thể tính toán theo công thức: Thể trọng = tuổi x 2 + 8. Khi thấy bé có cân nặng chệnh lệch quá lớn so với cân nặng trung bình của bé cùng tuổi thì nên đưa bé đi khám bác sĩ để nhận được tư vấn thích hợp.

(Mẹ và Bé)
 

  • Like
Cảm xúc: doanvankhoi


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl