Bảo vệ sức khỏe của bé dưới nắng hè


Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Sau đây là 6 điều các bậc cha mẹ cần quan tâm thực hiện để bảo vệ sức khỏe bé dưới nắng hè.


1. Chuẩn bị làn da trước khi đi


Hai tuần trước khi đi biển, cho bé dùng vitamin A, vitamin E, 2-3 viên mỗi ngày tùy theo tuổi để bảo vệ sâu cho làn da. Chúng giúp chống lại tình trạng say nắng, say nóng và dị ứng.




2. Thời điểm tránh phơi nắng


Tránh để bé phơi nắng trong khoảng 10-16h. Với bé dưới 3 tuổi thì chỉ nên phơi nắng sáng trước 7-8h.


3. Chọn kem chống nắng


- Chỉ số chống nắng 40-50 nếu bé có làn da quá nhạy cảm hoặc đi du lịch biển ở vùng nhiệt đới.


- Chỉ số thông thường là 20-30 để được bảo vệ mạnh và cho phép da bé làm quen từ từ với tác động của ánh nắng.


- Tiếp tục sử dụng kem chống nắng có chỉ số 10 - 15 trong những ngày ít nắng hoặc bé đã rám nắng.


4. Sử dụng đúng cách kem chống nắng


Không nên đợi ra tới biển mới bôi kem chống nắng mà nên bôi trước 15-30 phút, khi tắm mình dưới nắng biển. Cần chú ý đến những vùng đặc biệt nhạy cảm như mũi, tai, gáy, bắp chân và phía trên bàn chân. Chỉ số bảo vệ da của kem được tính 2mg kem/cm2 da, tức khoảng 1/4 type kem cho mỗi lần dùng. Việc bảo vệ có hiệu lực khoảng 2 tiếng.


5. Các vật dụng không thể thiếu


Cần có áo tắm màu sẫm cho bé tương đương với chỉ số chống nắng 10, mũ đội có vành khoảng 5cm để bảo vệ không những cho đầu mà còn cho mắt tránh ánh sáng phản chiếu của ánh nắng từ cát biển.


Kính mát cho bé, chọn loại có khả năng hấp thu một số lượng lớn tia UV. Luôn mang theo chai nước, cho bé uống đều đặn khoảng 100-150ml mỗi nửa tiếng.


6. Cẩn thận với các thuốc quang cảm ứng (photosensible)


Trước khi đi du lịch biển, có thể bé đã bị một bệnh nào đó như viêm họng, viêm thanh quản hoặc bị nấm chân… Bé được cho uống các thuốc kháng viêm giảm đau không steroid, một vài loại kháng sinh hoặc kháng nấm… Cần hỏi bác sĩ hay dược sĩ các thuốc đang sử dụng có bị quang cảm ứng không. Nếu đó là các thuốc dễ gây cảm ứng trước ánh nắng chói chang thì không nên cho bé phơi nắng.


Theo Sức Khỏe & Đời Sống
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl