Chảy máu và đau bụng dưới cảnh báo gì về sức khỏe?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Đau bụng dưới nếu đi kèm một số triệu chứng riêng lẻ khác sẽ biểu hiện các loại bệnh lý đa dạng mà chúng ta khó ngờ tới. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dấu hiệu chảy máu khi đi kèm hiện tượng này.

Chảy máu và đau bụng dưới sau phá thai 2 ngày có sao không?


Câu hỏi bởi: tuyết mai

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ năm nay em 19 tuổi và cách đây 2 ngày em cũng có đi phá thai nhưng bây giờ vẫn cứ chảy máu và đau bụng dưới, bác sĩ cho em hỏi liệu có phải do bác sĩ hút thai không sạch? Và cho em xin biết nên chữa trị thế nào ạ?

Em cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Phá thai là biện pháp đình chỉ thai ngén, hiện nay có 2 biện pháp đó là phá thai nội khoa và phá thai ngoại khoa. Phá thai nội khoa là dùng thuốc để làm thai ngừng phát triển sau đó uống tiếp thuốc để tử cung co bóp đẩy thai ra ngoài. Phá thai ngoại khoa là sử dụng bơm chân không 1 van hoặc 2 van để hút thai ra. Nói chung sau phá thai sẽ bị ra máu ít khoảng 5 đến 7 ngày, có thể kèm thêm đau bụng do tử cung co bóp, nếu ra máu nhiều hoặc quá đau hoặc sốt cao… thì phải đi khám kiểm tra lại. Nếu quá trình thủ thuật tốt, không có tai biến thì bạn chỉ cần uống kháng sinh phòng nhiễm khuẩn khoảng 5 đến 7 ngày thôi, có thể uống thêm thuốc bổ (vitamin) nữa.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Uống thuốc phá thai sau 15 ngày vẫn ra máu và đau bụng dưới có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ!

Cháu năm nay 25 tuổi. Cháu mang thai ngoài ý muốn và đã dùng thuốc phá thai theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Cháu dùng thuốc đã được 15 ngày nhưng hiện tượng ra máu vẫn còn. Trong thời gian trên có ngày ra ít và có ngày ra nhiều. Nhưng mấy hôm nay cháu thấy đau bụng dưới. Không biết cháu bị như thế có tác động gì sau này không và cháu phải dùng thuốc gì để chấm dứt việc ra máu.

Cháu cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Phá thai bằng thuốc hay còn gọi là phá thai nội khoa, viên đầu tiên có tác dụng làm thai ngừng phát triển, các viên tiếp theo có tác dụng làm tử cung có bóp để tống thai ra. Bạn cần khám siêu âm kiểm tra tử cung xem thế nào nhé, đã sạch hoàn toàn chưa khi đó mới kết luận được.

Chúc bạn sức khỏe.

Ra nhiều máu và đau bụng dưới sau quan hệ tình dục có nguy cơ thai ngoài tử cung không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ.

Em quan hệ với bạn trai 4 ngày sau khi sạch kinh và có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp sau 4 giờ. Nhưng sau đó tầm 14 ngày em chảy 1 ít máu, sau đó 1 ngày thì em chảy máu nhiều hơn kèm thêm những cơn đau bụng dưới. Theo em tính thì khi chảy máu nhiều sớm hơn chu kì kinh nguyệt 1 tuần. Em lo lắng không biết em có nguy cơ có bầu ngoài tử cung không?

Em cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thuốc tránh thai khẩn cấp bản chất là nội tiết hàm lượng cao do vậy khi sử dụng sẽ làm thay đổi chu kỳ kinh. Việc bạn bị ra máu như vậy là do tác dụng của thuốc (tránh thai). Bạn hãy tính chu kỳ kinh mới theo ngày ra máu này nhé. Còn chửa ngoài tử cung bạn phải xem nếu có chậm kinh, thử hCG dương tính, siêu âm không có thai trong tử cung khi đó mới chẩn đoán.

Chúc bạn khỏe.

Thấy đau bụng dưới và có chảy máu màu đen sau khi uống thuốc tránh thai


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 25 tuổi, quen bạn trai được khá lâu nhưng thỉnh thoảng chúng em có quan hệ. Khoảng 1 đến 2 lần 1 tháng. Tháng trước em có kinh ngày 7/7, tụi em không quan hệ. Đến ngày 6/8 em có kinh. Sau đó đến ngày 15 tụi em quan hệ với nhau sau khi bạn trai đi công tác xa về. Khoảng hơn 2 tiếng sau em mới dùng thuốc. Em có dùng 2 viên Postinor cùng 1 lúc vì người bán thuốc nói có thể uống 2 viên cũng được. Đến hôm qua ngày 20/8 em thấy đau bụng dưới và có chảy máu màu đen. Vậy em mang thai phải không bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thuốc tránh thai khẩn cấp bản chất là nội tiết hàm lượng cao khi uống có thể làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt hoặc rong kinh. Nếu bạn uống sau đó bị ra máu như vậy coi như việc tránh thai đã thành công. Bạn hãy tính ngày ra máu đó là ngày đầu tiên của chu kỳ kinh mới nhé. Mỗi quý (3 tháng) chỉ nên uống 1 lần, một năm không quá 4 lần vì thế bạn lưu ý nhé.

Chúc bạn khỏe.

Quan hệ bị chảy máu, ra dịch màu trắng xanh nhiều kèm theo ngứa ngáy, đau bụng dưới


Câu hỏi bởi: Gấu Trúc

Chào bác sĩ!

Em năm nay 24 tuổi, là nữ. Em và bạn trai có quan hệ ngoài, có dùng gel để bôi trơn. Ngày hôm sau em thấy vùng kín bị ngứa và nổi mẩn đỏ đi vệ sinh rất đau rát và xót. Em nghĩ là do em bị dị ứng gel. Cùng đợt đó em cũng đến chu kì kinh nguyệt. Và cách đây mấy hôm sau khi em mới hết kinh được 3 ngày lúc này những vết mẩn đã hết và em không ngứa nữa. Chúng em lại gần gũi nhau anh ấy muốn cho vào trong nhưng em không muốn nên đã cố gắng đẩy ra. Cuối cùng anh ấy cũng ấn mạnh dương vật vào âm đạo của em. Em rất đau cảm thấy không sâu nhưng em sờ thấy mình bị chảy máu. Chúng em dừng lại luôn không tiếp tục nữa. Bị chảy máu là do rách màng trinh phải không ạ? Kể từ lúc đấy em luôn cảm thấy đau đi vệ sinh rất xót. Em theo dõi cho đến hôm qua thấy ra rất nhiều dịch màu trắng xanh có mùi tanh và đồng thời có cảm giác đau bụng dưới. Bác sĩ cho em hỏi liệu em có bị sao không ạ. Rất mong nhận được hồi âm sớm từ bác sĩ để em yên tâm phần nào.

Em xin cảm ơn ạ.

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Hiện tượng chảy máu sau quan hệ lần đầu tiên như của bạn có thể xảy ra mấy khả năng sau:

Bạn lần đầu tiên quan hệ nên bị rách màng trinh. Khi ấy máu sẽ chảy ra. Bình thường lượng máu này sẽ ít kèm theo đau. Nhưng cũng có người do lượng máu tống ra một lần không nhiều, nên nó sẽ ra ít một mỗi khi có sự co thắt. Trường hợp này sẽ không gây đau đớn ngoại trừ việc chảy máu. Có thể bạn bị rong kinh. Khi quan hệ tình dục có sự co bóp xảy ra nên lượng máu của kì kinh nguyệt còn dư lại sẽ bị tống ra ngoài. Khi bị rong kinh sẽ xảy ra tình trạng máu chảy nhiều. Trường hợp này cũng không gây đau đớn. Bạn bị tổn thương vùng kín do quan hệ không đúng cách.

Trong tình huống này vết thương nhỏ sẽ tự lành, vết thương lớn sẽ gây đau đớn. Nếu không thấy triệu chứng bất thường nào khác thì lí do này có thể bị loại trừ. Còn hiện tượng ra nhiều dịch màu trắng xanh, có mùi tanh và có cảm giác đau bụng dưới của bạn có thể là do bạn đã bị viêm nhiễm âm đạo. Bạn cần đi khám phụ khoa để tìm lí do và chữa trị, tránh để lâu sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl