Tình trạng vô sinh ở nam giới hiện nay


reddevy

New Member
Theo tổ chức y tế thế giới một cặp vợ chồng mới cưới, có sức khỏe bình thường, sau 12 tháng chung sống trong sinh hoạt tình dục không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào mà không có con hoặc người vợ không lần nào có thai rồi bị sảy thai, được xếp loại vào nhóm bị mắc bệnh vô sinh. Và theo định nghĩa trên tỉ lệ những cặp vợ chồng trong cộng đồng bị mắc bệnh vô sinh chiếm tỷ lệ trung bình là 15%.

Trong phương hướng chiến lược về dân số toàn cầu: hiện nay người ta rất coi trọng sự cân đối nhịp nhàng giữa việc kế hoạch hóa gia đình để giảm tăng dân số với việc chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Vô sinh là một đề tài đã, đang và tiếp tục được nghiên cứu để tìm ra một phương pháp điều trị hữu hiệu.

Ở nước ta, theo tập tục phương đông, với những cặp vợ chồng hiếm muộn con cái, mọi tội lỗi dường như đổ dồn lên người phụ nữ. Ngoài nỗi khổ sở chưa một lần được mang thai, và làm mẹ, người phụ nữ còn phải chịu đựng mọi sự dè bỉu, hắt hủi của gia đình nhà chồng và những người xung quanh. Điều đó thật không công bằng vì trong những cặp vợ chồng vô sinh, nguyên nhân do nam giới chiếm xấp xỉ 50%.

Nguyên nhân gây vô sinh rất đa dạng. Ở phụ nữ gồm có các nguyên nhân sau: các viêm nhiễm đường sinh dục, các nguyên nhân gây rối loạn phóng noãn, vô sinh do rối loạn nội tiết – Prolactin tăng cao, suy buồng trứng nguyên phát, do buồng trứng thiếu mẫn cảm với gonadotrophin, vô sinh không rõ nguyên nhân…

Vấn đề này thuộc phạm vi trách nhiệm của các nhà sản phụ khoa. Trên thế giới cũng như trong nước, nhiều tài liệu và nhiều công trình nghiên cứu đã công bố. Chúng tôi chỉ xin đề cập tới những nguyên nhân gây vô sinh của nam giới.

Nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới cũng rất nhiều, tập trung vào những nguyên nhân sau: rối loạn về nội tiết sinh sản ảnh hưởng đến việc sinh sản tinh trùng. Những yếu tố gây rối loạn quá trình biệt hóa sinh sản tinh trùng. Những bệnh viêm nhiễm đường sinh dục ảnh hưởng đến quá trình sinh sản tinh trùng. Rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh.

Việc chẩn đoán nguyên nhân rất phức tạp và rất quan trọng. Vì từ đó mới có thể đề ra được một phương pháp điều trị đúng và có kết quả.

Vô sinh nam giới là một bệnh mang tính xã hội. Ở châu Âu, một cặp vợ chồng hiếm muộn hoặc không có con đôi khi chưa phải là một điều gì ghê gớm trong cuộc sống hạnh phúc gia đình, nhưng ở nước ta, việc không có con để nối dõi tông đường được coi như là một tội lỗi bất hiếu với tổ tiên, dòng họ. Chính vì vậy, nhiều bị kịch gia đình đã xảy ra. Và cũng chính vì vậy, việc điều trị vô sinh nam giới phải được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng.

Tháng 10 năm 1985, nhóm nghiên cứu của tổ chức y tế thế giới (WHO) xây dựng chương trình nghiên cứu vô sinh theo trình tự ưu tiên như sau:

1. Điều tra dịch tễ học và biện pháp phòng ngừa vô sinh. Đơn giản hóa việc chẩn đoán và điều trị vô sinh. Phát triên kỹ thuật mới.
2. Phát triển kỹ thuật mới, vô sinh không rõ nguyên nhân của người vợ, đánh giá điều trị.
3. Phương pháp chẩn đoán mới (chú ý chức năng mào tinh hoàn). Vô sinh không rõ nguyên nhân từ chồng. đánh giá điều trị, ứng dụng kỹ thuật mới.

Bệnh Viện đa khoa Hà Nội là một bệnh viện quy mô lớn,trang thiết bị hiện đại,với đội ngũ các bác sĩ chuyên nghiệp, phương pháp điều trị tiên tiến nhất trong lĩnh vực y tế hiện nay.

Mọi Thắc Mắc Các Bạn Vui Lòng Liên Hệ:
Điện Thoại Tư Vấn trực tuyến:
0462.999.444
Địa chỉ: 29 Hàn Thuyên,Hai Bà Trưng,Hà Nội
Website:benhnamkhoa.org | chuabenhvosinh.vn |
chuabenhxahoi.org | benhviendakhoahanoi.com.vn | benhvienphunu.vn

Ân cần, chu đáo, nhiệt tình luôn luôn là phương châm của chúng tôi!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl