CƠM NGUỘI MÀU-Ardisia colorata-cây thuốc nam tắm cho trẻ mới sinh


hacobi1102

Well-Known Member
1,217
26
48
Xu
120
CƠM NGUỘI MÀU

Tên khác: Cơm muỗi ăn.
Tên khoa học: Ardisia colorata Roxb.; thuộc họ Đơn nem (Myrsinaceae).
Mô tả: Cây nhỏ cao 2-4m, có thân thẳng, mềm; các thân còn non có lông sát, nhánh gần như ngang, xám, khía dọc. Lá thuôn, hình ngọn giáo, thành góc ở gốc, có mũi và nhọn ở đầu, mỏng như giấy, có mép lượn sóng, dài 13-18cm, rộng 3-7cm. Hoa hồng hay tía, thành chuỳ tán 4-10 hoa. Quả đỏ, gần hình cầu, đường kính khoảng 4,5mm, dẹp và có mũi nhọn ở đầu, hơi sần sùi. Hạt đơn độc. Cây ra hoa tháng 8-1, quả tháng 12-3.
Bộ phận dùng: Rễ và lá (Radix et Folium Ardisiae Coloratae).
Phân bố sinh thái:Loài phân bố ở Ấn Độ, Campuchia, Thái Lan, Malaixia, Singapore, Inđônêxia và Việt Nam. Ở nước ta, cây mọc ở vùng đồng bằng và trung du, từ Quảng Trị, Khánh Hoà, Gia Lai, Đắc Lắc, Lâm Đồng, Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Tính vị, tác dụng:Quả và lá làm săn da và hạ nhiệt.
Công dụng: Lá dùng nấu nước tắm cho trẻ em mới đẻ; còn dùng trị ỉa chảy. Ở Thái Lan, lá được dùng trị các bệnh về gan. Rễ được dùng ở Ấn Độ, Malaisia trị ỉa chảy; còn dùng trị thấp khớp. Nước sắc rễ cũng thường dùng cho phụ nữ sinh đẻ uống. Ở Thái Lan rễ được dùng trị bệnh lậu.​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl