Đông trùng hạ thảo Việt Nam vs Đông trùng hạ thảo Trung Quốc khác nhau điểm nào?


Đông trùng hạ thảo là một dược liệu được tìm thấy ở Trung Quốc. Tuy nhiên hiện nay ở Việt Nam, Hàn Quốc, Mỹ, Nhật…đều đã nuôi cấy thành công giống đông trùng hạ thảo, phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân. Vậy Đông trùng hạ thảo Trung Quốc có gì khác Đông trùng hạ thảo Việt Nam?

>>Bài viết được xem nhiều nhất:

Công dụng của Yến sào được Y học chứng nhận chưa?

Yến sào có tác dụng tốt không trong chuyện vợ chồng?

Những cách chế biến Nhung hươu thông dụng nhất hiện nay

Tại sao nói “Đông trùng hạ thảo tốt cho đàn ông mọi độ tuổi?”

Nấm linh chi hàn quốc có tác dụng gì đối với sinh lý nam giới?

Về điều kiện sinh trưởng

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng, Trung Quốc là loại đông trùng tự nhiên, quá trình sinh sống và phát triển hoàn toàn không có sự tác động của con người. Loại đông trùng này hình thành do giống nấm Ophiocordyceps sinensis kí sinh vào ấu trùng loài bướm rồi hút chất dinh dưỡng của ấu trùng, phát triển mọc lên trùng thảo.

Còn đông trùng hạ thảo Việt Nam là loại đông trùng nhân tạo, quá trình sinh trưởng và phát triển hoàn toàn do con người và các yếu tố kĩ thuật tác động. Loại đông trùng này hình thành nhờ việc lấy giống nấm Ophiocordyceps sinensis cấy vào nhộng tằm trên giá thể bằng gạo lứt…rồi cho vào lọ thủy tinh, đặt trong phòng thí nghiệm, điều chỉnh nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm…cho phù hợp để phát triển.


Điều kiện sinh trưởng khác nhau giữa 2 loại trùng thảo​

Về thời gian sinh trưởng

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng Trung Quốc có thời gian sinh trưởng khá lâu, bắt đầu từ mùa đông năm trước sang đến mùa hè năm sau mới hình thành đầy đủ các bộ phận. Trong khi đó Đông trùng hạ thảo Việt Nam do được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm nên có thời gian phát triển rất nhanh, chỉ trong vòng 60-70 ngày là đã có thể thu hoạch.

Về sản lượng

Đông trùng hạ thảo Trung Quốc do sinh sống ngoài tự nhiên trong môi trường khí hậu khắc nghiệt nên số lượng hình thành rất ít, dễ bị chết trong quá trình sinh trưởng. Ngoài ra do việc khai thác quá mức nên đông trùng tự nhiên Tây Tạng hiện nay đang ngày càng khan hiếm. Còn đông trùng hạ thảo Việt Nam cho sản lượng lớn trong mỗi lần nuôi trồng vì quá trình sinh trưởng đều được kiểm tra nghiêm ngặt nên tỉ lệ chết là rất thấp.

Về đặc điểm hình dạng và dưỡng chất

Chính vì những đặc tính khác nhau về điều kiện sinh trưởng và phát triển nên các đặc điểm hình thái của 2 loại trùng thảo này cũng khác nhau. Nếu đông trùng hạ thảo tự nhiên Tây Tạng có dạng giống hình sâu, màu nâu vàng thì đông trùng hạ thảo Việt Nam có màu đỏ cam và dạng giống hình sợi nấm. Về thành phần dưỡng chất thì đông trùng hạ thảo tự nhiên Trung Quốc tích tụ hoạt chất đầy đủ, mang giá trị dược tính cao.

Đông trùng hạ thảo Việt Nam giữ lại được các hoạt chất chính như Cordycepin, Polysaccharide, Adenosine…Vì vậy đông trùng hạ thảo Tây Tạng do có hàm lượng dược chất cao hơn nên thường được dùng để hỗ trợ điều trị nhiều bệnh tật nguy hiểm, còn đông trùng hạ thảo Việt Nam được dùng để tăng cường sức khỏe, hỗ trợ phòng ngừa bệnh tật.


Hình dạng khác nhau giữa 2 loại trùng thảo​

Về giá thành

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng, Trung Quốc hiện nay rất quý hiếm. Sản lượng khai thác được là rất ít và người khai thác phải trải qua rất nhiều nguy hiểm nên loại này có giá thành rất cao, hiện nay khoảng 2 tỷ đồng/kg. Còn đông trùng hạ thảo Việt Nam do quá trình sản xuất ngắn ngày nên giá thành rẻ hơn, chỉ khoảng vài chục đến vài trăm triệu/kg tùy theo từng chủng loại. Vì vậy đông trùng hạ thảo Tây Tạng thường được săn lùng làm quà biếu trong những dịp lễ tết, kỉ niệm.

Những phân tích trên đây hi vọng đã giúp khách hàng hiểu được phần nào những đặc tính cơ bản của 2 loại là đông trùng hạ thảo tự nhiên Tây Tạng Trung Quốc và Đông trùng hạ thảo nhân tạo Việt Nam để lựa chọn sản phẩm phù hợp với điều kiện kinh tế và nhu cầu sức khỏe của bản thân và gia đình.

Bên cạnh đó Dược Liệu Dương Thư còn có bán các sản phẩm như: Dược liệu sạch, Đông trùng hạ thảo, Nấm linh chi, Sâm hàn quốc... với chất lượng đảm bảo 100% tốt nhất, được nhập khẩu chính hãng. Nếu bạn có câu hỏi hay thắc mắc nào hãy gọi ngay số hotline chúng tôi sẽ tư vấn 24/24 mọi thắc mắc của các bạn.

>>Nguồn: Dược liệu dương thư
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.