Xin Tư Vấn Hướng điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng có hiệu quả


ngantran

New Member
3
0
1
27
Xu
0
Hiện trạng bệnh thoát vị đĩa đệm hiện nay là có khoảng 80% trong số đó mắc thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, còn lại là thoát vị đĩa đệm cột sống cổ. Thoát vị tại cột sống thắt lưng sẽ gây ra các cơn đau lưng lan truyền qua các dây thần kinh gây đau. Cùng tìm hiểu cách điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng có hiệu quả sau.

Những hậu quả do bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng mang lại
  • Đau dây thần kinh: hiện tượng đau này lan truyền từ các dây thần kinh dọc vùng lưng tới thắt lưng, xuống tới chân tương ứng với sự phân bố của các dây thần kinh.
  • Mất hoặc rối loạn cảm giác: sẽ xuất hiện cảm giác nóng, lạnh,… ở các vùng da có tương ứng nơi có dây thần kinh bị tổn thương. Khi dây thần kinh bị tổn thương sâu sắc sẽ xuất hiện tình trạng này.
  • Rối loạn cơ thắt: dấu hiệu là bệnh nhân mắt đi khả năng kiểm soát tiểu tiện, bí tiểu hoặc tiểu nhiều, luôn có cảm giác nước tiểu bị rỉ ra từng chút mà người bệnh không kiểm soát được.
Cách điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng
Tùy vào từng trường hợp bệnh mà có các cách điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng khác nhau.

  • Đối với những bệnh nhân ở trong giai đoạn đầu: các cơn đau không quá nặng có thể chữa trị bằng phương pháp bảo tồn sau:
  • Uống thuốc có tác dụng áp chế cơn đau và co thắt co bắp
  • Nằm nghỉ ngơi với tư thế thoải mái nhất để bệnh nhân cảm thấy bớt đau. Nhưng không nên nằm quá lâu.
  • Tập các bài tập vật lý trị liệu
  • Đối với bệnh nhân bị nặng: khi đó các biện pháp điều trị bảo tồn không hiệu quả thì cần được điều trị ngoại khoa là phẫu thuật để loại bỏ đĩa đệm bị thoát vị. Đó là các trường hợp:
  • Người bệnh không thể vận động được, cảm thấy tê liệt
  • Các cơn đau hành hạ quá mức
  • Các đĩa đệm bị vỡ và không thể dùng thuốc hay bảo tập để điều trị được.
Hậu quả nghiêm trọng nhất của bệnh là gây tàn phế, bại liệt

Đối với các biện pháp chữa trị trên cần có sự theo dõi và chỉ định của các bác sĩ. Người bệnh không được tự ý thực hiện các cách trên mà không có sự đồng ý của các bác sĩ.

Đây là các cách điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng theo Tây y. Một số bệnh nhên hiện nay đang hướng tới điều trị bằng các bài thuốc đông y cho an toàn, vì các loại thuốc giảm đau Tây y có khi có tác dụng phụ khiến cơ thể bị ảnh hưởng không tốt. Các bài thuốc Đông y sẽ có hiệu quả lâu dài và an toàn hơn nhưng lại chậm phát huy tác dụng, vì vậy người bệnh nên kiên trì uống thuốc mỗi ngày.

Bên cạnh việc uống thuốc, người bệnh nên kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và tập luyện các bài tập vật lý trị liệu thì hiệu quả của cách điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng thuốc đông y sẽ nhanh hơn. Hi vọng với các thông tin trên người bệnh sẽ không còn cảm thấy quá lo lắng với căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng này nữa.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl