Hướng dẫn dùng thuốc Telfast điều trị viêm mũi dị ứng – Tư vấn thuốc


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Tân Dược - Thuốc Telfast là lựa chọn hàng đầu của người mắc viêm mũi dị ứng, tuy nhiên dùng thuốc Telfast ra sao, uống như thế nào là đúng?




Tìm hiều về thành phần thuốc Telfast


Thông tin từ thuốc Việt thì đây là một loại thuốc tân dược được cấu tạo từ hợp chất Fexofenadine có tác dụng như một chất kháng histamine nhằm đối kháng chọn lọc ở thụ thể H1 ngoại biên. Khi sử dụng thuốc Telfast sẽ không có tác dụng an thần và không bị ảnh hưởng tới hệ thống thần kinh của cơ thể. Thuốc có tác dụng trị bệnh mề đay vô căn mãn tính hoặc viêm mũi dị ứng.

Tác dụng của thuốc Telfast


Thuốc Telfast có tác dụng điều trị chứng viêm mũi dị ứng, đối với từng đối tượng thuốc có những thay đổi về dược động học. Khi sử dụng thuốc hợp chất Fexofenadine trong Telfast ở trong thuốc sẽ chuyển hóa như một chất kháng sinh giúp ngăn chặn các triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng.

Với những người ở độ tuổi ≥ 65, trong huyết tương có nồng độ đỉnh của Fexofenadine cao hơn những người < 65 tuổi.

Nồng độ đỉnh Fexofenadine trong huyết tương của những người bị mắc bệnh suy thận nhẹ sẽ lớn hơn từ 87 % – 111 % so với những người khỏe mạnh, không mắc bệnh gì.

Đối với những người mắc bệnh suy gan khi sử dụng thuốc Telfast mức độ ảnh hưởng của fexofenadine chlorhydrate cũng giống như những người bình thường khỏe mạnh.

Liều dùng thuốc Telfast ra sao?


Ở người lớn và trẻ em ≥ 12 tuổi, lời khuyên liều lượng tối đa là 120mg/ngày.

Đối với những người suy thận có thể sử dụng một lần 60mg/24 giờ, cách xa 2 giờ đầu đối với những người sử dụng thuốc kháng acid chứa gel aluminium hay magnesium.



Thuốc Telfast 180mg

Trẻ em dưới 12 tuổi hiện chưa có nghiên cứu cho phép sử dụng, nên hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn phù hợp

Tác dụng phụ của thuốc Telfast


Dược sĩ trường cao đẳng Dược Sài Gòn cho biết thuốc có thể khiến bạn cảm thấy đau bụng, cơ thể nhức mỏi, có các triệu chứng đau họng và đau bụng kinh. Khi sử dụng, thuốc còn mang lại cảm giác buồn ngủ. Ngoài ra với những người mắc bệnh viêm mũi dị ứng lúc mang thai, khi dùng thuốc cần phải được kiểm soát chặt chẽ và nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Khi gặp bất cứ triệu chứng nào khác, cần phải tới gặp bác sĩ để được tư vấn. Không nên sử dụng thuốc quá liều, đặc biệt đối với những người bị suy thận, cần cẩn trọng khi sử dụng thuốc.

Nếu quên liều uống, hãy uống bổ sung ngay khi nhớ ra, tuy nhiên không được sử dụng chung hai liều làm một, sẽ gây ra những hậu quả nguy hiểm.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.