Ung thư gan di căn và cách điều trị cho người bệnh


Ung thư gan có 2 loại là ung thư gan nguyên phát và ung thư gan di căn. Người bệnh quan tâm đến ung thư gan di căn và cách trị cần biết về những triệu chứng của căn bệnh này.

Trong giai đoạn đầu, ung thư gan di căn có thể không có triệu chứng, cũng có thể triệu chứng không cụ thể. Một số triệu chứng thường gặp như giảm cân, thèm ăn, sốt, và chán ăn nhưng các triệu chứng này thường bị nhầm lẫn với những bệnh thông thường khác. Gan to và cứng bất thường có thể được coi như là các triệu chứng điển hình của loại ung thư này. Khi đó, bệnh nhân có cảm giác khó chịu ở phần hạ sườn phải.


Ở giai đoạn sau, triệu chứng vàng da dần dần rõ hơn do sự tắc nghẽn của các ống dẫn mật mang mật từ gan xuống ruột non. Do sự tắc nghẽn, mật sẽ chảy trở lại vào máu, gây ra màu vàng của da và phần trắng của mắt. Sau đó, triệu chứng tiếp theo là cổ trướng hoặc trướng của khoang bụng.

Cuối cùng, các bệnh nhân thường có biểu hiện nhầm lẫn và buồn ngủ, do sự tích tụ các chất độc trong não, như gan bị hỏng nặng không lọc máu như bình thường. Tình trạng này được gọi là gan bệnh não.


Tóm lại, các triệu chứng phổ biến của ung thư gan di căn bao gồm mất cảm giác ngon miệng, giảm cân, nước tiểu màu tối, bụng sưng hoặc đầy hơi, vàng da (vàng da hoặc tròng trắng của mắt), đau ở vai phải, đau ở vùng bụng trên bên phải, buồn nôn, sự nhầm lẫn, đổ mồ hôi và sốt

Nếu bệnh nhân có các tình trạng biểu hiện như nôn mửa, nôn ra máu, giảm cân không rõ nguyên nhân, nước tiểu hoặc phân đen, khó nuốt cần đặc biệt đến khám bác sĩ để xét nghiệm chuẩn đoán bệnh ung thư gan di căn và điều trị kịp thời (nếu có bệnh).


>> Chi tiết thông tin ung thư gan di căn và cách trị xem thêm tại đây: https://goo.gl/BJRRrn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl