Tai mạch máu não nhẹ


trungkeng37

Member
116
0
16
30
Xu
0
Nhiều người quan niệm rằng tai biến mạch máu não nhẹ thường lành tính, không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe hiện tại và tương lai sau này, còn đột quỵ não hay tai biến mạch máu não nặng mới thực sự nghiêm trọng, đây là một nhận thức rất sai lầm. Vì sao lại như vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây


Bệnh tai biến mạch máu não nhẹ là gì?
Tai biến mạch máu não nhẹ còn được gọi là cơn thiếu máu não thoáng qua hay cơn tai biến mạch máu não hồi phục nhanh, thời gian hồi phục từ vài phút đến vài giờ, tối đa là một ngày và không để lại dấu hiệu yếu liệt. Tuy vậy, bệnh vẫn là yếu tố nguy cơ hàng đầu gây thiếu máu não và làm tăng tỷ lệ tử vong trong những năm đầu sau tai biến.


Triệu chứng của bệnh tai biến mạch máu não nhẹ

Tùy theo vùng não bị tổn thương mà bệnh nhân có thể có các triệu chứng tai biến như sau:

Đau đầu, chóng mặt, nôn ói

Suy giảm thị lực, suy giảm trí nhớ hoặc mất trí nhớ tạm thời

Tê yếu tay, chân một bên hoặc yếu nửa người

Nói khó hoặc không nói được

Đi đứng không vững, run tay và chân

Rối loạn tâm thần hay kích động

Triệu chứng của bệnh tai biến mạch máu não nhẹ thường có biểu hiện không rõ ràng và dữ dội như với bệnh tai biến mạch máu não nặng. Đồng thời nó cũng chỉ xuất hiện một cách đột ngột, thoáng qua nên nhiều người cho rằng đó là biểu hiện thông thường của chứng trúng gió hay căn bệnh tiền đình, mà không nghĩ ngay đến triệu chứng của bệnh tai biến mạch máu não.

Phòng tránh bệnh tai biến mạch máu não nhẹ
Để phòng tránh tai biến mạch náu não nhẹ điều quan trọng là mỗi chúng ta phải thực hiện một lối sống khoa học và lành mạnh. Dưới đây là một số phương pháp phòng tránh bệnh tai biến mạch máu não:

Tập thể dục thường xuyên phù hợp với thể trạng của mình.

Chế độ ăn giảm muối và tăng kali giúp hạn chế tăng huyết áp. Nên ăn nhiều thức ăn rau, củ, quả. Hạn chế mỡ động vật.

Hạn chế bia, rượu, thuốc lá

Tránh thừa cân, béo phì


Làm các xét nghiệm cần thiết để phát hiện các yếu tố nguy cơ và xử lý triệt để yếu tố nguy cơ nếu có như bệnh: rối loạn lipid máu, đái tháo đường, bệnh rung nhĩ, tim mạch, cao huyết áp…

Sử dụng thực phẩm chức năng, thuốc chống tai biến mạch máu não hàng ngày.

Tóm lại để não bộ luôn khỏe mạnh và ngăn chặn được những tổn thương do bệnh tai biến mạch máu não gây ra, ngay từ bây giờ, chúng ta hãy thực hiện các biện pháp phòng tránh trên nhằm bảo vệ sức khỏe não bộ để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn nhé!
 

dakhoasaigon123

New Member
5
0
1
32
Xu
0
Tóm lại để não bộ luôn khỏe mạnh và ngăn chặn được những tổn thương do bệnh tai biến mạch máu não gây ra, ngay từ bây giờ, chúng ta hãy thực hiện các biện pháp phòng tránh trên nhằm bảo vệ sức khỏe não bộ để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn nhé!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl