Hỏi Bật mí một bài bệnh về cổ tử cung ở phái đẹp


thiensubongdem

New Member
18
0
1
33
Xu
0
Trong số những căn bệnh sản phụ khoa thì các bệnh về tử cung là có cấp độ ảnh hưởng nguy hại nhất đến sức khỏe và khả năng sinh sản của bạn nữ. Nhóm bệnh này khá đa dạng, bao gồm khá nhiều chứng bệnh lý khác nhau, trong đó có những căn bệnh thường gặp nhất là viêm loét cổ tử cung, polyp tử cung, lạc nội mạc dạ con, ung thư tử cung, … Đây là một vài bệnh lý rất nghiêm trọng, phụ nữ phải có những kiến thức cơ bản về các bệnh lý này để phòng ngừa cũng như trị bệnh đúng thời điểm nếu không may mắc phải.

Viêm loét cổ dạ con

Viêm loét cổ tử cung là một trong một vài căn bệnh về cổ dạ con thường gặp nhất ở phái đẹp, bệnh xuất hiện khi bề mặt tử cung bị viêm nhiễm, tiết ra nhiều mủ làm cho lớp biểu mô của tử cung mềm nhũn, chết đi rồi bong ra thành từng mảng. Bề mặt cổ dạ con sau đó sẽ lại mọc lên một lớp biểu mô mới, tuy nhiên do lớp biểu mô mới này rất mỏng và trong suốt, khiến cho một vài mạch máu và một số tổ chức ở trong bị nổi lên rõ ràng.

Nếu không được trị bệnh kịp lúc, bệnh có thể chuyển sang nhiễm trùng mãn tính, gây nên nhiều hậu quả nguy hại, dẫn đến viêm cô bé, ảnh hưởng chuyện gần gũi, không thể có con, tăng nguy cơ ung thư tử cung…

Viêm tuyến lộ tử cung

Lộ tuyến cổ tử cung (còn gọi là lạc nội mạc) là một tổn thương lành tính ở cổ dạ con. Lộ tuyến cổ tử cung xuất hiện khi những tế bào tuyến nằm trong ống cổ dạ con lan rộng ra ngoài, xâm lấn tế bào lát mặt ngoài của cổ tử cung.

Người mắc phải viêm cổ tử cung lộ tuyến thường có một số hiện tượng khí hư tiết ra nhiều kèm theo mùi hôi khó chịu, màu sắc khác lạ tùy thuộc vào một số tác nhân gây bệnh, khi gần gũi có khả năng bị trầy xước, một vài trường hợp còn bị mất máu vùng kín khi gần gũi.

Polyp cổ dạ con

Bệnh polyp cổ tử cung là tình trạng ở mặt trong hoặc mặt ngoài cổ tử cung xuất hiện một số u nhỏ với các kích thước lớn nhỏ khác nhau. Polyp được hình thành từ sự phát triển quá mức của các tế bào lát mặt trong tử cung (nội mạc dạ con).

Polyp cổ tử cung được coi là có thể làm tăng tình trạng sảy thay ở vài bạn gái được thụ thai trong ống nghiệm và dẫn đến nguy cơ khó chửa. Nếu không được chữa trị đúng lúc, những polyp này sẽ phát triển to ra, làm tắc cổ dạ con, hoặc cục u sẽ bít kín cổ tử cung, làm cho cổ dạ con hẹp hoặc dạ con biến dạng.

Ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ dạ con là thương tổn ác tính phát triển tại cổ tử cung. Ung thư cổ dạ con hình thành khi vài tế bào cổ tử cung thay đổi và phát triển bất thường một cách không kiểm soát. căn bệnh này có thể gây tử vong.

Ung thư cổ dạ con là chứng bệnh do tạp khuẩn HPV gây ra và thường gặp ở các đối tượng phái yếu sau:

- Người mắc phải những chứng bệnh truyền nhiễm thông qua đường tình dục.

- Người có gần gũi quá sớm và bừa bãi.

- Người đã từng sinh nở nhiều hơn.

- Người có sức đề kháng kém, hút nhiều thuốc lá.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl