Bật mí một vài bài thuốc trị chứng bệnh viêm mũi họng ngay ở nhà


tamtrinh221291

New Member
6
0
1
32
Xu
0
Viêm mũi họng là bệnh thường gặp, rất dễ mắc phải ở Việt Nam. Chứng bệnh này có thể vì rất nhiều tá nhân, nhưng chủ yếu do ảnh hưởng của môi trường và virut có hại gây bệnh. Dưới đây bác sĩ chuyên khoa sẽ chia sẻ cho các bạn về về những căn bệnh liên quan tới viêm mũi họng và các phương thuốc chữa viêm mũi họng ngay tại nhà.
Bệnh lý viêm mũi họng có biến chuyển tương đối phức tạp, các bệnh lí có liên quan tới căn bệnh viêm mũi họng như: viêm mũi di ứng, viêm xoang, viêm họng… Những căn bệnh này là những chứng bệnh thông thường nhưng nếu như không được điều trị kịp thời và đúng phương pháp sẽ dẫn tới các hậu quả nặng nề.
Các triệu chứng thường gặp của bệnh viêm mũi họng là: ngứa mũi, hắt hơi thành tràng, có nhiều dịch mũi chảy ra, ngạt mũi, tắc mũi, đau rát họng.
Những cách trị khỏi viêm mũi họng ngay tại nhà
Viêm mũi dị ứng
Viêm mũi dị ứng là một chứng bệnh rất thường gặp với tất cả mọi người, chính vì phản ứng của cơ thể hoặc khi tiếp xúc với 1 dị nguyên nhất định, biểu hiện lúc mắc phải viêm mũi dị ứng là hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi.
Những cách dân gian thường hay dùng để chữa viêm mũi dị ứng:
Hoa xuyến chi tím tươi 1 cái, lá khế tươi 2 cái, lá bạc hà tươi 2 cái. Cả 3 loại lá ấy mang rửa cho sạch, nghiền nhuyễn, gói vào gạc rồi sau đó nút vào từng bên mũi, mỗi bên khoảng 15 phút. Áp dụng cách này bạn sẽ thấy mũi được dễ chịu hơn và không còn biểu hiện ngạt mũi nữa.
Dung dịch tỏi và mật ong điều trị viêm mũi dị ứng
Tỏi ép lấy dung dịch, mật ong lấy khoảng 2 thìa, hòa đều 2 thứ dung dịch này và nhỏ trực tiếp vào mũi. Mỗi ngày thực hiện từ 2 tới 3 lần.
Dây mướp, chọn đoạn già khoảng 1 – 1,5 cm, thịt lợn nạc chừng 50 – 60g. Tất cả đem rửa sạch, thái nhỏ, nấu chín dùng làm canh ăn hàng ngày, 5 ngày dùng 1 liệu trình. Người bị bệnh chỉ cần dùng 3 liệu trình bệnh viêm mũi dị ứng sẽ được thuyên giảm rõ rệt.
Viêm xoang
Căn bệnh viêm xoang làm bạn bị đau nhức, chảy dịch, ngạt mũi, điếc mũi. Đây là một chứng bệnh nghiêm trọng, nếu như không được chữa trị kịp thời có khả năng sẽ để lại các hậu quả nghiêm trọng.
Theo đông y, dùng gừng tươi để trị bệnh viêm xoang rất tốt. Người bệnh cần phải làm như sau:
Gừng và hành khô chữa dứt điểm chứng viêm xoang
Mang gừng và hành khô giã lấy nước, trộn đều 2 vị này và sử dụng để nhỏ vào mũi. Mỗi ngày hãy nhỏ từ 3 – 5 lần liên tục, trong 15 ngày sẽ có kết quả trị bệnh viêm xoang rất tốt.
Biểu hiện Viêm họng
Dấu hiệu của căn bệnh viêm họng thường thấy là cổ họng đau rát, ho khan ho có đờm, ngứa rát cổ họng…
Một số bài thuốc trị bệnh viêm họng, có thể được áp dụng tại nhà như:
Gừng và mật ong: gừng đem rửa sạch, thái nhỏ, cho thêm mật ong vào. Đợi vài phút rồi lấy gừng ra ngậm. Thực hiện phương pháp này hàng ngày để giảm thiểu cảm giác đau họng. ĐỒng thời bệnh nhân còn có thể uống trà gừng, mật ong và chanh vào mỗi sáng sớm để làm sạch cổ họng, trị viêm họng tốt nhất.
Lá diếp cá và nước vo gạo: Lấy 1 nắm diếp cá sau đó rửa sạch, giã nhuyễn rồi sau đấy cho vào nồi cùng 1 bát nước vo gạo đun sôi. Hạ nhỏ lửa và tiếp tục đun sôi thêm 20 phút cho đến lúc rau diếp nhừ và chắt lấy nước uống. Hàng ngày bạn hãy uống 2 lần, bạn sẽ thấy được kết quả điều trị bệnh viêm họng rất hữu hiệu.
Nước ép cà rốt và mật ong: Bạn hãy lấy 1 cốc nước ép cà rốt, sa đấy thêm chừng 2 – 3 thìa mật ong, khuấy đều. Pha thêm với nước sôi để nguội theo tỉ lệ 1:1, dùng nước này súc họng mỗi ngày để trị bệnh viêm họng.
Trên đây là những liệu pháp điều trị bệnh viêm mũi họng hiệu quả ngay tại nhà mà chúng tôi muốn giới thiệu cùng các bạn. Hy vọng bạn có được thêm những kiến thức bổ ích để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl