Có nên cắt polyp trực tràng không?


legolas2106

New Member
25
0
1
29
Xu
0
Polyp hậu môn là một trong các chứng bệnh lý thường gặp ở khu vực trực tràng – lỗ môn . Nhiều thân thể người lúc bị bệnh bệnh lý hay có chung một băn khoăn là có cần cắt polyp trực tràng không vì nhiều cơ thể người có tâm lý sợ đụng chạm dao kéo hoặc cho rằng bệnh có thể điều trị khỏi mà không cần nên thực hiện giải phẫu . Vậy có nên cắt polyp trực tràng không ? Bài viết này những bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thiên Tâm sẽ hỗ trợ bạn trả lời vấn đề này. Hãy cùng theo dõi nhé!

Polyp trực tràng là gì?
Polyp hậu môn là sự xuất hiện của các khối u lồi có hình tròn hoặc hình elip, có cuống và có thể di tải được trong đường ruột. Polyp trực tràng tạo thành vì sự tăng sinh quá mức độ của lớp màng nhầy hậu môn .

Căn bệnh polyp lỗ môn bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có thể kể tới một số căn nguyên chính sau: tại vì bên ngoài lỗ môn có dị vật gây ra các tổn thương và kích thích niêm mạc ; apxe trực tràng chảy mủ, mủ chảy ngược vào phía trong gây ra polyp hậu môn ; hoặc do thức ăn có chứa nhiều vi rút và axit cholic…

Cơ thể người mắc bệnh polyp "lỗ hậu môn" luôn có các triệu chứng như: lúc nhà tiêu có cảm thấy đớn đau rát, khó chịu; có tiết (máu) lẫn theo phân , đôi lúc còn kèm theo cả dịch nhầy; xuất hiện khối u mềm mỏng , trơn ở phía trong hậu môn …

Có cần cắt polyp trực tràng chẳng ?



Theo những y sĩ , bệnh polyp hậu môn ở mức nhẹ thì chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống và giữ làm sạch sẽ là bệnh có thể thuyên giảm. lúc chứng bệnh chuyển qua công đoạn nặng hơn thì người bệnh nên làm cắt bỏ bằng nội soi trực tiếp.

Trước khi tiến hành điều trị căn bệnh polyp lỗ môn , bác sĩ sẽ làm xét nghiệm , thực hiện các thăm khám quan yếu cho từng người mắc bệnh . Sau đó, khi có hiệu quả xét nghiệm , tùy vào mức độ , vị trí và kích thước của bệnh , bác sĩ chuyên ngành sẻ Tư vấn cho người mắc bệnh tham khảo phương pháp điều trị an toàn, phù hợp và hiệu quả nhất cho từng tình huống bệnh nhân . rõ nét như: tình huống khối polyp nằm phương pháp lỗ môn chừng 10cm thì cần cắt bỏ qua "lỗ hậu môn" . Còn nếu như khối polyp trực tràng khoảng 10cm thì nên thực hiện cắt bỏ qua đường bụng. Đối với những trường hợp khối polyp nằm gần "lỗ hậu môn" thì nên cắt bỏ hậu môn .

Trường hợp người bệnh stress , sợ đau lúc phẫu thuật thì y sĩ sẽ Tâm sự giúp chị em ổn định tâm lý, đồng thời làm gây tê nhằm chị em chẳng còn cảm thấy đau đớn trong công đoạn thực hiện thủ thuật.

Chữa trị polyp hậu môn bằng cách cắt polyp trực tràng là cực kỳ quan yếu , đặc biệt là các tình huống khối polyp nằm sát "lỗ hậu môn" . Đây là cách trị căn bệnh polyp trực tràng hiệu quả nhất hiện thời . tại vì vậy, các bác sĩ khuyên mọi người lúc tìm thấy những dấu hiệu của chứng bệnh polyp "lỗ hậu môn" thì không cần chủ quan mà cần đến ngay các trung tâm y tế chuyên ngành để được những bác sĩ kiểm tra và điều trị đúng lúc , giảm thiểu để căn bệnh kéo dài gây nên những hậu quả đáng tiếc.

Người bệnh cần tới những phòng khám chuyên khoa chuyên ngành có uy tín, được nhiều cơ thể người tin tưởng để thủ thuật cắt polyp trực tràng được xảy ra an toàn và hiệu quả . khi phát hiện các biểu hiện của bệnh polyp trực tràng , bệnh nhân có thể tới phòng khám đa khoa Thiên Tâm tại 212 Nguyễn Lương Bằng – Đống Đa – Hà Nội nhằm được những chuyên gia khám trị căn bệnh an toàn và kết quả . Với đội ngũ y bác sĩ chuyên ngành có bề dày kinh nghiệm cùng hệ thống trang máy móc y tế hiện đại và phương pháp chữa trị bệnh tiên tiến , phòng khám đã chữa trị thành công cho rất nhiều tình huống mắc phải polyp "lỗ hậu môn" hỗ trợ người mắc bệnh sớm thoát khỏi bệnh khó chịu này.

Hy vọng các thông tin mà chúng tôi vừa Tâm sự trên đây sẽ hỗ trợ độc giả tư vấn được băn khoăn “Có nên cắt polyp hậu môn chẳng ?”. nếu độc giả còn có vấn đề hay mong muốn Chia sẻ thêm về thắc mắc này thì có khả năng liên hệ đến số 01666 065 566 – 01666 065 588 nhằm được Tâm sự và đặt lịch hẹn khám không mất phí .

Nguồn: http://linkhay.com/note5713997/co-phai-cat-polyp-truc-trang-khong, http://rengar2106.hatenablog.com/entry/2017/03/24/191149http://ameblo.jp/chuatribenhtri/entry-12259319698.html
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl