Đáp Chu kỳ kinh nguyệt không đều có mang thai được không


Chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý mà hầu hết nữ giới trong độ tuổi sinh sản đều trải qua. Kinh nguyệt có đặc điểm là đều đặn theo chu kỳ khoảng 28 - 32 ngày xuất hiện 1 lần. Tuy nhiên cũng có rất nhiều trường hợp nữ giới có chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn thất thường.

Những ảnh hưởng khi kinh nguyệt của bạn không đều.

  • Khó tính được ngày rụng trứng: Kinh nguyệt gắn liền với hiện tượng rụng trứng, do vậy khi kinh nguyệt không đều chị em sẽ rất khó tính toán được ngày rụng trứng chính xác của mình. Việc tính ngày rụng trứng có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tăng cơ hội thụ thai hoặc giảm nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.
  • Kinh nguyệt không đều làm giảm chất lượng của trứng: Trong nhiều trường hợp nguyên nhân khiến kinh nguyệt không đều là do các bệnh phụ khoa như viêm vùng chậu, viêm buồng trứng, suy buồng trứng gây ra… Những căn bệnh này gây tác động đến buồng trứng, khiến chất lượng trứng giảm, từ đó làm giảm cơ hội mang thai ở phụ nữ.
  • Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày: Khi kinh nguyệt của bạn không đều, bạn sẽ không thể biết “ngày ấy” của mình sẽ đến khi nào. Từ đó không có sự chuẩn bị tốt nhất. Điều này càng trở nên oái oăm khi kinh nguyệt xuất hiện lúc bạn đang ở nơi công cộng và bạn không xoay xở kịp.
  • Gây thiếu máu: Một số chị em có kinh nguyệt không đều đặn, chu kỳ kinh nguyệt ngắn và thời gian máu kinh ra kéo dài. Chính vì vậy họ rất dễ lâm vào tình trạng thiếu máu. Thiếu máu là nguyên nhân gây ra hàng loạt các vấn đề về sức khoẻ như đau đầu, chóng mặt, đi không vững, mất tập trung, thường xuyên mệt mỏi.
  • Gây vô sinh: Ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của tình trạng kinh nguyệt không đều là có thể khiến chị em bị vô sinh, hiếm muộn, đặc biệt là khi nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều là do các bệnh phụ khoa.
Những ảnh hưởng mà kinh nguyệt không đều gây ra với phụ nữ rất nghiêm trọng nhưng mọi người lại lơ là không tìm hiểu về hiện tượng này để khi hậu quả nghiêm trọng xảy ra mới đi đến bác sĩ.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.