Xin Tư Vấn Cách trị sẹo nổi, lõm do tổn thương cơ thể


jangason

New Member
26
0
1
27
Xu
0
Khả năng xoá mờ, loại bỏ sẹo liên quan nhiều tới vị trí của vết thương trên cơ thể, như màu sắc, độ dày của da.

Cơ địa quyết định khả năng liền sẹo

Bản chất của việc hình thành sẹo là do cơ chế tự hàn gắn thương của cơ thể. Sự tăng sinh và sắp xếp không có trật tự của collagen và một số thành phần khác khiến da không bằng phẳng, thậm chí khác với màu da bình thường. Quá trình này còn có sự tham gia của các tế bào bạch cầu và các chất hóa học trung gian, ảnh hưởng tới sự toàn vẹn của các tế bào da lành xung quanh.

Mặt khác, mức độ co giãn và đàn hồi của da giảm dần theo tuổi. Vết sẹo ở người lớn tuổi hồi phục chậm và khó khăn hơn. Thời điểm bắt đầu cũng ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của bất kỳ phương pháp trị sẹo nào. Sẹo mới hình thành thường dễ xử lý hơn vết sẹo lâu năm. Ngoài những yếu tố trên, khả năng xoá mờ, loại bỏ sẹo còn liên quan tới vị trí của vết thương trên cơ thể, như màu sắc, độ dày của da.


Bản chất của việc hình thành sẹo là do cơ chế tự hàn gắn thương của cơ thể.

Mỗi loại sẹo có cách điều trị riêng

Sẹo nổi hoặc tăng sinh

Sẹo hình thành ngay sau khi lành vết thương do sản xuất quá nhiều sợi mô liên kết. Sẹo tăng sinh nhô cao hơn bề mặt xung quanh dù vẫn bị giới hạn trong vùng tổn thương ban đầu. Sẹo nổi phổ biến khi vết thương không được để yên hoặc không được bảo vệ do đã bị nhiễm khuẩn. Loại sẹo này có thể tự mờ hoặc loại bỏ bằng các loại kem trị sẹo.

Sẹo phì đại hoặc sẹo lồi

Sẹo lồi thường được tạo ra sau khi vết thương lành, do sự tăng sinh quá mức của sợi mô liên kết da. Sẹo lồi thường có tính di truyền và hay gặp ở người có da màu sậm. Điều trị sẹo phì đại hoặc sẹo lồi khá phức tạp và phụ thuộc nhiều vào cơ địa. Hầu hết người bị loại sẹo này cần nhờ tới tư vấn của chuyên gia thẩm mỹ hoặc tự trải nghiệm mới tìm được cách trị sẹo phù hợp. Một số gợi ý cho điều trị sẹo lồi, phì đại là phẫu thuật cắt bỏ phần mô liên kết thừa và để da tự phục hồi lại, dùng kem, gel trị sẹo dành riêng cho sẹo lồi.


Sẹo nổi phổ biến khi vết thương không được để yên hoặc không được bảo vệ do đã bị nhiễm khuẩn.

Sẹo lõm, rỗ hoặc teo

Khi mô liên kết tăng sinh để bù đắp tổn thương nhưng không đủ để lấp đầy sẽ tạo thành sẹo lõm. Sẹo là các hố, rãnh sâu, thấp hơn bề mặt da lành xung quanh. Sẹo lõm thường do mụn hoặc thuỷ đậu gây ra. Khác với hai loại sẹo trên, sẹo lõm thường không thích ứng với kem, gel bôi trị sẹo thông thường mà phải dùng tới các loại thuốc đặc trị với thành phần có chứa retinoid hay steroid. Tuy nhiên, các loại thuốc bôi này cần được bác sĩ chỉ định. Ngoài ra, các dịch vụ thẩm mỹ như lăn kim thoa huyết tương tự thân, laser hay các biện pháp khác gây tổn thương vùng sẹo tạo điều kiện cho da tự phục hồi được cho là hiệu quả trong điều trị sẹo lõm.

Sẹo rạn da

Vết nứt, rạn da cũng được coi là một loại sẹo. Sẹo rạn da xuất hiện tại các vị trí da hoàn toàn bình thường (không có tổn thương da trước đó) hoặc có thể chuyển từ sẹo bình thường, sẹo lồi đã được điều trị ổn định hay sẹo phì đại đã thoái lui. Đây là hậu quả của sự căng giãn da quá mức trong một thời gian ngắn như thai nghén, tăng giảm cân đột ngột, tăng đột biến hormone corticosteroid. Sẹo rạn da thường đáp ứng tốt với trị liệu laser hoặc phun xăm cùng màu da để xoá sẹo.


Mức độ co giãn và đàn hồi của da giảm dần theo tuổi.

Kiên trì và đúng phương pháp, sẹo sẽ biến mất

Hai yếu tố quan trọng quyết định tới kết quả điều trị sẹo là đúng phương pháp và đúng thời điểm, không nên đợi da thành sẹo mới tìm giải pháp bởi như thế sẽ tốn thời gian, công sức và chi phí mà vết sẹo chỉ mờ đi chứ không thể hết hẳn.

Hiện nay, với sản phẩm ngừa sẹo như Skincol, bạn có thể trị sẹo ngay từ khi vết thương mới hình thành. Không chỉ hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn, loại gel này còn tạo điều kiện thuận lợi, thúc đẩy quá trình hàn gắn vết thương và sắp xếp có trật tự các mô liên kết.

Để đạt được hiệu quả tốt trong quá trình điều trị, sự kiên trì và tuân thủ là yếu tố tiên quyết. Như việc bôi gel ngừa sẹo Skincol, bạn cần thoa đều đặn hàng ngày, thực hiện nguyên tắc giữ vô trùng khi thay băng, bảo vệ vết thương khỏi các tác động từ môi trường (nước, bụi bẩn, ánh nắng mặt trời…) và đừng quên bổ sung chế độ dinh dưỡng giàu vitamin và nước.

Thế Đan
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl