Xin Tư Vấn Tiền mãn kinh có ảnh hưởng như thế nào tới cuộc sống


S

suckhoevungkin

Khách
nữ giới ở độ tuổi mãn kinh hiện tượng suy giảm hệ tâm thần - nội tiết dẫn tới những nhiễu loạn tâm lý nên dễ căng thẳng, hành kinh không đều, loãng xương...


Ở giai đoạn mãn dục, buồng trứng dần suy yếu, nồng độ hormone nữ trong thân thể nữ giới giảm nhẹ nhõm, tạo nên trạng thái nguyệt san không đều, cơn bừng bốc hỏa, vã mồ hôi vào ban đêm, mất ngủ.

Tuổi nào mãn kinh

Đây đúng là khoảng thời kì đầu tiên sở hữu tât cả những biểu hiện mãn kinh, dù rằng người bệnh có thể còn rụng trứng. Nồng mức độ những nội tiết tố trồi sụt bất bình thường, có lẽ với tât cả những cơn bốc hỏa và chuyển đổi chu kỳ “ngày ấy”, như chảy máu kinh thất thường, nhiều hoặc ít hơn thường nhật. những nhiễu loạn ở thời kì này còn được liên lạc là nhiễu loạn mãn dục. Đây là giai đoạn nảy sinh lý thường nhật dẫn đến tiền mãn kinh.

thời kì mãn dục kéo dài 2-5 năm trước khi “ngày ấy” kết thúc hẳn, điển hình bởi sự gia tăng thất thường trong các chu kỳ kinh cũng như nhiễu loạn vận mạch.

Tuổi mất kinh nhàng nhàng ở khoảng 48-52. thời điểm mãn dục chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố như di truyền (mẹ mãn kinh triệt để thì con gái cũng mãn kinh sớm), chủng tộc, điều kiện kinh tế phường hội, lề thói ăn dùng, sang chấn tâm sinh lý. Tuổi tiền mãn kinh làng nhàng của cá nhân đàn bà châu Á là 47-49, của phụ nữ Việt Nam phải là 48,2.

các biểu hiện của thời kì tiền mãn kinh:

rối rắm kinh nguyệt: Chu kỳ kinh có lẽ dừng lại đột biến, có lẽ ngắn lại, thưa ra, rong kinh, rong huyết. Chu kỳ nguyệt san bất thường có lẽ là tín hiệu bắt đầu thời kỳ mất kinh. thí dụ rong huyết ở giai đoạn này những nữ giới phải tới bác sĩ khám để ngoại trừ nhân tố phải là ung thư nội mạc buồng tử cung.

Giảm vai trò phát sinh sản: Khó mang thai hơn cũng như thai nhi thường nhiễm thất thường. vậy nhưng, vẫn có thể mang thai trong vòng một năm sau khi toàn bộ ngưng hành kinh. Trong độ tuổi này hiện tượng những nang noãn sở hữu sự chuyển đổi về khía cạnh di truyền, những bà mẹ lớn tuổi sở hữu khả năng nảy sinh con nhiễm rối loạn di truyền cao, đặc biệt phải là trẻ nhiễm hội chứng Down. thành ra, không tính khuyến khích phụ nữ trung niên mang bầu. hiệu nghiệm nhất bạn gái cần dùng mẹo vặt phòng tránh thai hữu hiệu.


nhiễu loạn vận mạch: Cơn bừng bốc hỏa, vã mồ hôi từng cơn, rối rắm nhịp tim hay gặp nhất. những tín hiệu phức tạp thực vật này có thể xảy ra vài năm trước mãn kinh cũng như tiếp diễn trong nhiều năm.

Cơn bốc hỏa (cảm giác nóng bừng mặt) là khi nồng mức độ hormone nữ suy giảm, các huyết quản có thể bị phình to xuất nhanh chóng cũng như làm nhiệt mức độ da tăng trưởng. biểu hiện này có lẽ gây ra cảm thấy nóng bừng lan trong khoảng ngực lên vai, cổ cũng như lên đầu. Mồ hôi thoát xuất nhiều rồi khô đi sẽ giúp cho da mất đa dạng nhiệt lượng, cảm thấy ớn lạnh, mệt mỏi cũng như uể oải. xuất hiện những điểm phình to mạch trên da ngực, cổ cũng như cánh tay.

Cơn bốc hỏa có thể kéo dài từ 30 giây đến 30 phút, thường gặp nhất khoảng 2-3 phút. tần số xảy ra cơn thay đổi tùy người, có thể mỗi giờ một cơn hoặc chỉ đôi khi mới tạo thành. Cơn bốc hỏa có lẽ tạo thành bất kỳ lúc nào, cả ngày lẫn đêm, có thể trong phần đông năm hoặc có khi không hề sở hữu triệu chứng này, có lẽ tạo thành ở người còn kinh hay đã mãn dục, thường dẫn đến mất ngủ.

những nhiễu loạn tâm sinh lý cũng có lẽ xảy ra, gồm những đổi khác tinh thần theo hướng trầm cảm, tăng kích yêu thích, gây gổ, giúp tăng mẫn cảm tâm lý và dễ mắc tổn thương kèm theo tính khí bất thường. Để giải quyết tình trạng trên, phụ nữ cần lao động trong môi trường mát mẻ, kiêng bao tay, tạo sự thoả thích trong lối sống.

Ở thời kì tiền mãn kinh, hoạt động buồng trứng suy giảm tạo thành trường hợp nguyệt san không đều, cơn bừng bốc hỏa, vả mồ hôi vào ban đêm, mất ngủ.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl