Hỏi Kinh nguyệt không ổn định bạn nữ nên ăn gì?


thiensubongdem

New Member
18
0
1
33
Xu
0
Kinh nguyệt không đều hay rối loạn kinh nguyệt là một triệu chứng sinh lý rất thường thấy ở nhiều phái nữ. Nguyên do là do ngày đèn đỏ rất dễ bị tác động bởi một số yếu tố như tâm lý, trạng thái, thiếu ngủ, hay lo lắng hoặc do sự thay đổi trong thói quen ăn uống gây ra kinh nguyệt bất thường. Khi đã biết nguyên do gây ra nguy cơ này, phái nữ sẽ dễ dàng cân nhắc giải pháp để điều trị bệnh chứng rối loạn kinh nguyệt như dùng thuốc, thay đổi lại giai đoạn sinh hoạt hàng ngày, ổn định lại tâm lý… và 1 cách thức đơn giản nhất là người mắc bệnh dùng một số thức ăn phổ biến có công dụng giúp điều hòa lại kinh nguyệt. Qua bài viết này, một vài chuyên gia chuyên khoa dinh dưỡng sẽ giúp chị em giải đáp về suy nghĩ khi gặp nguy cơ kinh nguyệt không ổn định phải ăn gì?

Kinh nguyệt thất thường nên ăn gì?

- Gừng: Bạn có thể uống trà gừng nóng hoặc dùng mứt gừng hàng ngày để cải thiện nguy cơ kinh nguyệt không bình thường. Vì gừng là vị thuốc Đông y có tính ấm giúp tăng cường lượng máu tuần hoàn và làm dịu một số cơn đau bụng trong một số chu kỳ kinh nguyệt.

- Quế: Quế là một loại gia vị có trong tủ bếp của mọi người. Tuy nhiên, quế cũng là một vị thuốc giúp điều hòa kinh nguyệt lợi ích tốt nếu bạn sử dụng liên tục. Bạn có khả năng kết hợp đối với những loại thức ăn khác như trà hoặc chanh.

- Nha đam: Yếu tố có tính chất chọn lựa đến điều hòa lại kinh nguyệt không đều là hormone. Một số phái nữ sử dụng nha đam với tần suất nhiều có khả năng làm điều hòa những hormone này từ đó giảm thiểu tình trạng kinh nguyệt không bình thường.

- Bột nghệ: Nghệ kích thích lưu thông máu trong tử cung và cân bằng nội tiết tố của bạn nữ . Nhờ vậy, nó trợ giúp tích cực trong việc điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Nó cũng làm giảm đau bụng kinh và co thắt. Bạn có thể kết hợp nghệ với sữa đặc có đường để dễ uống hơn.

- Đu đủ ương: Là loại đu đủ vẫn còn hơi cứng dù vỏ đã lốm đốm vàng hay đỏ. Loại quả này khi dùng sẽ tác động trực tiếp lên tử cung dùng cách dẫn đến các cơn co và tăng lưu lượng máu đến tử cung. Dùng phương án này, nó giúp điều trị bệnh rối loạn kinh nguyệt.

- Hạt vừng (hạt mè): Cũng là một trong các thực phẩm giúp điều hòa kinh nguyệt rất tốt. Do trong hạt vừng có chứa các chất giúp cân bằng lượng hormone sinh dục của phái đẹp. Bạn có khả năng ăn vừng kèm đối với vài món ăn hoặc say lấy bột uống mỗi ngày.

Lưu tâm: Bên cạnh công việc bổ sung các thức ăn giúp điều hòa kinh nguyệt thì chị em phải đi thăm khám sản phụ khoa định kỳ ít nhất 6 tháng 1 lần để có khả năng biết chắc chắn nhất về nguy cơ sức khỏe sinh sản của mình ngày nay.

Thắc mắc chưa biết khám rối loạn kinh nguyệt ở đâu tốt, bạn gái có thể chọn lựa đến phòng khám đa khoa Bảo Anh. Tới gặp một vài thầy thuốc chuyên khoa trực tiếp tại địa chỉ số 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Bảo Anh là bệnh viện chuyên khoa uy tín. Với đội ngũ chuyên gia có năng lực chuyên môn, đặc biệt là sự có mặt của thầy thuốc nguyên trưởng khoa bệnh viện phụ sản trung ương. Cũng tại đây đang ứng dụng một vài biện pháp kỹ thuật tiên tiến và chữa bệnh. Sự hỗ trợ của hệ thống máy móc, và sự đảm bảo chất lượng về thuốc và dụng cụ y tế sẽ giúp nhận được giá trị chữa bệnh kinh nguyệt không ổn định tốt nhất.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl