Hướng dẫn du lịch thăm quan Cù lao chàm gần và thuận tiện nhất


tran van dai

New Member
17
0
1
29
Xu
0
Nếu như có dịp đặt chân đến phố cổ Hội An và bỗng dưng lại thấy hứng thú muốn trải nghiệm một cảm giác du ngoạn thú vị hơn, bạn hãy thử làm một chuyến hành trình du lịch bụi ghé thăm hòn đảo Cù Lao Chàm hoang sơ được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới ngoài biển khơi cách Hội An tầm khoảng 18km. Với những bãi tắm đẹp nước trong, cát trắng mịn, phơi mình giữa vùng trời rộng lớn cùng một bầu không khí trong lành với chút yên bình không pha lẫn tạp âm ồn ào như thị thành chắc chắn sẽ khiến đến cảm thấy đến rồi chẳng muốn đi.
Một vài thông tin mà chúng tôi chia sẻ với bạn dưới đây, hi vọng sẽ làm cho tour du lịch cù lao chàm 1 ngày của bạn thêm phần trọn vẹn.


Du Lịch Cù Lao Chàm​

Đi Cù Lao Chàm có lẽ vui nhất là vào những tháng giáp hè kéo dài qua đến hết hè, khoảng thời gian từ khoảng tháng 3 đến tháng 8, vì lúc này, thời tiết Cù Lao Chàm dịu mát, nắng ấm, biển yên, lại trong xanh, rất thích hợp để ngâm mình dưới biển hoặc tham gia lặn ngắm san hô.

Nếu được, bạn có thể đi vào ngày rằm hàng tháng để kết hợp ngắm phố cổ Hội An và thưởng thực đặc sản ốc vú nàng Cù lao Chàm. Tháng 3 hoặc tháng 4 âm lịch đến Cù Lao Chàm bạn còn có thể tham gia vào Lễ giỗ tổ nghề lấy yến và Lễ hội cầu ngư ở nơi này.

Cù Lao Chàm là đảo nằm ngoài khơi, cách bờ biển cửa Đại, Hội An khoảng 18 km. Vì là một hòn đảo còn khá hoang sơ và du lịch chưa phát triển nhiều chính vì thế mà đến Cù Lao Chàm chỉ có thể sử dụng loại phương tiện đường thủy là cano hoặc tàu chợ.

Cano ra đến đảo thường chỉ mất khoảng 15 đến 20 phút, nhưng bù lại giá vé vận chuyển rất cao, tầm từ 150.000 đến khoảng dưới 200.000 đổ lại và thường xuất phát tại bến tàu Cửa Đại.

Còn nếu muốn tiết kiệm tối đa chi phí cho chuyến đi phượt thì bạn nên chọn đi tàu chợ, giá vé tầm 30.000 đến 50.000/ người. Bến tàu nằm ngay tại bến Bạch Đằng trong phố cổ Hội An và bến Cửa Đại. Với phương tiện này thì việc di chuyển của bạn phải mất tầm 1 tiếng đồng hồ, khá ngán cho những ai hay bị say sóng, thế nhưng bù lại bạn có thể thoải mái ngắm nhìn cảnh biển trời giao hòa với nhau tại đường chân trời và trải nghiệm cái thú lênh đênh theo từng con sóng vỗ vào mạn tàu.


Đảo Cù Lao Chàm​

Đến Cù Lao Chàm, bạn có thể thuê xe máy ngay tại nhà nghỉ để vi vu dạo đảo và thuê thuyền ra biển để có thăm thú những nơi độc đáo như hang yền, bãi đá chồng, tham gia các hoạt động vui chơi trên biển như lặn ngắm san hồ, câu cá,…Bạn hãy tham khảo thêm tại đấy nhé : https://flipboard.com/@dulichculaocham

Cù Lao Chàm là một điểm đến du lịch còn rất hoang sơ chính vì thế mà ở đây bạn sẽ không thể dễ dàng tìm được khách sạn như ở những điểm du lịch khác trên đến liền. Tuy nhiên bạn vẫn có thể lưu trú và qua đêm ở Cù Lao Chàm tại các nhà nghỉ tự phát của người dân, hay nói đúng hơn nó là một dạng homestay và hãy yên tâm vì giá cả khá mềm mà những tiện nghi cơ bản nhất đều có đủ, rất thích hợp dành cho những tay đi phượt. Hơn nữa các chủ nhà ở đây đều rất nhiệt tình, có người còn đi chợ giùm và nấu ăn cho bạn.

Homestay ở Cù Lao Chàm thường tập trung nhiều ở bãi Làng và bãi Hương. Bãi Làng là bến của tàu chậm, còn bãi Hương chủ yếu dành cho cano cập bến.

Bãi Làng thì đông dân cư hơn, nhiều homestay và dịch vụ hơn so với bãi Hương. Tuy nhiên nếu ở bãi Hương thì bạn có thể mua hải sản rẻ và đa dạng hơn.

Nhang tay chọn ngay một tour du lịch đà nẵng hội an cù lao chàm cho mùa hè này cùng với gia đình nào
 

quangdo44836

Member
41
0
6
31
Xu
0
Bãi Làng thì đông dân cư hơn, nhiều homestay và dịch vụ hơn so với bãi Hương. Tuy nhiên nếu ở bãi Hương thì bạn có thể mua hải sản rẻ và đa dạng hơn.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl