Tư vấn tài liệu về bệnh viêm bàng quang


cake1990

New Member
1
0
1
30
Xu
0
Các triệu chứng nguy hiểm của bệnh viêm bàng quang: Mới vừa tiểu xong lại bị tiểu, mỗi lần chỉ được mấy giọt mà đau mà rát, sau đó là cảm giác căng tức vùng bụng dưới khó tả và cũng khó chịu vô cùng. Người nào cũng đã hơn 1 lần trong đời khổ sở vì viêm bàng quang

Khổ hơn Nữa là quí bà, quí cô trong độ tuổi 25-55 vì ai cũng nhiều lần trong năm đứng ngồi không yên, phần vì bàng quang dễ có viêm tấy do ống dẫn tiểu ngắn hơn nam giới, phần do hệ thống phòng vệ của cơ thể làm không xong nhiệm vụ như mong đợi. Không lạ gì khi viêm bàng quang được đánh giá như bệnh bội nhiễm thường gặp nhất, đặc biệt mỗi khi trở trời trái gió. Ấy thế mà không hẳn ai ai cũng rõ về căn bệnh này. Ít nhất có hơn chục điểm chú ý về viêm bàng quang.

Giải đáp kiến thức về bệnh viêm bàng quang:

1. Triệu chứng khó lường của viêm bàng quang: nếu tưởng dấu hiệu bệnh lý bao giờ cũng gắn liền với chức năng tiểu tiện, chẳng hạn tiểu rát, tiểu nhiều, tiểu ra máu... thì lầm. Không ít trường hợp viêm bàng quang chỉ biểu lộ bằng triệu chứng mệt mỏi, ớn lạnh trong mấy ngày đầu.

2. Vi khuẩn nào là thủ phạm? 80-90% viêm bàng quang là do vi khuẩn đường ruột, cụ thể là Escherichia coli, Staphyllococcus. Kế đến là Chlamydien lây truyền qua đường sinh dục. Cũng có thể nguyên nhân là nấm, như Candida albicans, nhưng hiếm. Như thế, vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn trước sau là phương pháp cần lưu tâm hàng đầu để phòng bệnh đường tiểu.

3. Tại sao bệnh dễ tái phát? Có nhiều nguyên nhân, từ điều kiện chủ quan như ống dẫn tiểu bẩm sinh quá hẹp khiến nước tiểu dễ ứ đọng, bước qua nhân tố khách quan như trạng thái suy nhược vì stress hoặc môi trường ngoại vi quá ô nhiễm, cho đến vấn đề tâm lý như mâu thuẫn trong gia đình, nghề nghiệp. Nhiều nhà điều trị đã không cường điệu khi xếp viêm bàng quang vào nhóm bệnh xã hội.

4. Khi nào nên đến thầy thuốc? Không nên chần chừ nếu bệnh không thuyên giảm sau hai ngày uống nhiều nước, nghỉ ngơi, ngâm chân nước ấm... đến thầy thuốc ngay, dù là chỉ nghi ngờ, nếu là trẻ con, thai phụ, người bệnh tiểu đường, người có tiền căn viêm thận.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl