Chữa ù tai bằng phương pháp Đông Y như thế nào? – Tư vấn thuốc


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Tân Dược - Tai bộ phận giác quan quan trọng liên quan mật thiết với thận và não vì vậy khi bị “ù tai” sẽ rất nguy hiểm vậy điều trị chứng ù tai bằng phương pháp nào?




Chữa ù tai bằng phương pháp Đông Y như thế nào?

Chứng “ ù tai “ là căn bệnh rất thường gặp khiến người bị cảm thấy khó chịu, âm thanh bên ngoài khi được truyền vào tai sẽ bị nhiễu và nhỏ hơn mức bình thường. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến Ù tai và phương pháp điều trị như thế nào?

Nguyên nhân dẫn đến bệnh Ù tai


Phân tích từ Bác sĩ Vũ Thị Hương từng tốt nghiệp Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Cần thơ cho hay: nguyên nhân chủ yếu dẫn đến ù tai do cơ thể bị bệnh hoặc lúc quá giận dữ hình thành nên. Ù tai được chia làm 2 loại là thực chứng và hư chứng.

  • Ù tai loại hư chứng: biểu hiện đầu choáng, mắt hoa, tim rung động, eo lưng nhức mỏi, lưỡi đỏ nhợt, mạch tế.
  • Ù tai thực chứng: ngoài những biểu hiện như trên còn xuất hiện thêm một số triệu chứng khác như: đau nhức, mặt đỏ, hay giận, lòng buồn bực, ít ngủ, lưỡi đỏ hoặc rêu vàng nóng, mạch huyền.
Chứng ù tai tưởng chừng như không gây hại cho người bệnh nhưng để lâu ngày có thể dẫn đến “ điếc tai”. Vì thế cần nhanh chóng điều trị nếu không muốn có biến chứng sau này. Đông Y Vũ Mai Anh từng học Trường Cao đẳng Y tế Cần thơ cho hay: bằng các phương pháp Đông Y có thể điều trị được chứng bệnh Ù tai.

Chữa ù tai bằng phương pháp Đông Y như thế nào?


Người bệnh chỉ cần lấy: hoàng cầm 12g, sài hồ 12g, long đởm 8g, bán hạ 10g, hạ khô thảo 12g, sinh khương 3 lát, chi tử 8g, sắc uống hàng ngày. Vì ù tai được xác định do nhiều nguyên nhân khác nhau nên sẽ có những bài thuốc điều trị khác nhau.



Chữa ù tai bằng phương pháp Đông Y như thế nào?

  • Chữa ù tai theo hư chứng và thực chứng
Sử dụng: liên kiều 12g, chi tử 8g, cúc hoa 8g, mẫu đơn bì 8g, tang diệp 12g, xuyên tiêu 8g, quả lâu bì 10g đem sắc lên uống hàng ngày.

Với các biểu hiện: ù tai lâu ngày, thính lực bị giảm, người bệnh sợ lạnh, chân tay lạnh, đau lưng mỏi gối và đi tiểu nhiều, són đái, liệt dương có thể áp dụng bài thuốc (chia sẻ từ C. Lan đang là giảng viên khoa văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng Cần thơ): dùng lộc nhung 6g, ba kích 12g, bạch thược 12g, từ thạch 6g, nhục thuy dung 8g, nhục quế 8g, đỗ trọng 16g, mẫu lệ 10g, ngũ vĩ 8g, đương quy 12g, độc hoạt 12g và tất cả đem tán bột luyện thành viên uống.


  • Ù tai kèm theo chóng mặt, đau đầu
Chuẩn bị các nguyên liệu gồm: thục địa 12g, ngưu tất 12g, ngũ vĩ 8g, mạch môn 12g, thiên môn 12g, huyễn hoái 8g, quy bản 10g, từ thạch 6g, sơn thù 8g, bạch thược 12g, sắc uống hàng ngày.

  • Ù tai không thường xuyên
Sử dụng bài thuốc: xương bồ 8g, sài hồ 12g, mộc hương 12g, xuyên khung 12g, ô dược 10g, thanh bì 10g, hoàng kỳ 16g, mạn kinh 10g, tô diệp 12g, đại phúc bì 10g, sắc uống hàng ngày.

Ngoài những bài thuốc dân gian trên, người bệnh cũng nên thực hiện vệ sinh tai sạch sẽ, hạn chế dùng các vật cứng để ngoáy tai, để nước chảy vào tai. Khi tai có các biểu hiện bất thường cần phải được thăm khám ở cơ sở có chuyên môn không nên tự ý dùng thuốc.


Nguồn: tin tức thuốc việt
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.