Đáp Những đặc điểm quan trọng về mang thai 3 tháng đầu


Ba tháng đầu mang thai được tính từ tuần đầu tiên cho đến tuần thứ 13 của thai kỳ. Tuần đầu tiên trong ba tháng đầu thai kỳ, thường bắt đầu khi bạn ở giữa chu kỳ kinh nguyệt , đó là thời gian bắt đầu diễn ra quá trình rụng trứng. Đối với đa số phụ nữ thì hiện tượng này diễn ra ở khoảng ngày thứ 14 kể từ sau ngày cuối của kỳ kinh trước. Tuy nhiên, cũng còn phụ thuộc vào chu kỳ dài ngắn khác nhau của mỗi người.
Giai đoạn mang thai có thể thuận buồm xuôi gió đối với nhiều phụ nữ, sẽ không xuất hiện nhiều những dấu hiệu sảy thai, nhưng cũng có rất nhiều bà mẹ cảm thấy tâm trạng mình khá “bấp bênh”, nhất là trong giai đoạn đầu mang thai. Nếu như bạn cũng cảm thấy mình trở nên dễ xúc động hơn, vui buồn bất chợt, hãy yên tâm – bạn không phải là trường hợp duy nhất đâu!



Đặc điểm thai kỳ
Mang thai 3 tháng đầu là giai đoạn cơ thể mẹ sẽ có những biến đổi sinh lý để thích nghi, đồng thời là thời gian quan trọng cho sự phát triển não bộ và hệ thần kinh của bé. Ngoài ra cần quan tâm đến độ mờ da gáy của thai nhi để theo dõi sự phát triển của bé.
Trong thời gian này, bà bầu chỉ cần duy trì mức năng lượng bình thường, căn bản chỉ cần tăng trong khoảng từ 0,9 kg tới 2,3 kg. Đối với các mẹ đã béo phì thì không nên để tăng cân thêm.
Những điều cần làm khi mang thai 3 tháng đầu
Thử thai
Dùng que thử thai để kiểm tra 1, 2 lần khi bạn phát hiện mình trễ kinh. Đây là việc đầu tiên cần làm khi mang thai 3 tháng đầu. Bước kiểm tra này sẽ cho bạn một kết luận chắc chắn để chuẩn bị cho cả một hành trình rất dài sau đó.
Kiểm tra bảo hiểm y tế
Phải biết được bảo hiểm sẽ chi trả những gì khi bạn mang thai và sinh con và bệnh viện nào thích hợp nhất đối với thẻ bảo hiểm y tế của bạn.
Khám thai
Mang thai 3 tháng đầu, bạn không cần khám thai quá nhiều lần, nhưng nhớ đừng dời lần khám đầu tiên quá lâu kẻo bạn sẽ bỏ lỡ mốc siêu âm quan trọng ở tuần thứ 10 – 12 của thai kỳ.
Tránh xa khói thuốc lá
Hút thuốc thụ động làm tăng nguy cơ xảy ra các biến chứng khi mang thai, bao gồm cả sảy thai và sinh non.
Đảm bảo an toàn khi mang thai 3 tháng đầu
Đây là giai đoạn có nguy cơ sảy thai cao nhất, nên bạn cần thận trọng trong tất cả những công việc hàng ngày. Hãy tham khảo thêm những lời khuyên an toàn Tại đây.
Cố gắng ăn uống đầy đủ
Nếu bạn đang phải chịu đựng tình trạng ốm nghén, hãy cố gắng đảm bảo ăn uống đầy đủ trong khả năng của mình nhé. Bạn có thể tham khảo một số cách trị ốm nghén để cảm thấy dễ chịu hơn trong giai đoạn này.
Dinh dưỡng trong lúc mang thai 3 tháng đầu là rất quan trọng đối với bà bầu vì đây là giai đoạn ốm nghén nhiều nhất và dễ xảy thai nhất. Cũng là thời điểm cho thai được hình thành tốt nhất nên các mẹ bầu thường xuyên cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ phát triển. Ngoài ra, sử dụng sản phẩm củ gai tươi sẽ giúp an thai và tránh động thai hiệu quả. Vậy trong 3 tháng đầu thai kì các bà bầu nên ăn gì cho thai khỏe cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và chế độ ăn như thế nào phù hợp.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl