Nguyên nhân dẫn đến bệnh yếu sinh ở nam giới


Nói đến nguyên nhân và dấu hiệu bệnh yếu sinh lý thì có rất nhiều nguyên nhân gây ra, có thể kể đến như:

- Nguyên nhân do tuổi tác: Tuổi tác là nguyên nhân hàng đầu gây yếu sinh lý ở nam giới, đặc biệt là ở các quý ông từ tuổi 40 trở đi. Tuổi tác sẽ khiến các cơ quan sinh dục suy giảm, thiếu hụt hormone testosterone gây ra yếu sinh lý. Có nhiều người có thể suy giảm ở tuổi 40, 45 hay 50 tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

- Do môi trường sống: Môi trường sống ô nhiễm, con người tiếp xúc với nhiều chất độc hại và các hóa chất có trong thực phẩm của khiến cơ thể bị ảnh hưởng và gây ra yếu sinh lý.

- Do tâm lý: Nhiều nam giới có sức khỏe, ham muốn nhưng họ lại chịu nhiều áp lực, căng thẳng trong cuộc sống và công việc khiến họ không còn quan tâm đến chuyện chăn gối, và sự căng thẳng tác động lên não và các dây thần kinh, ảnh hưởng đến quá trình tình dục của nam giới.


- Lối sống thiếu khoa học: Việc lạm dụng chất kích thích cũng là tác nhân chính gây yếu sinh lý vì trong rượu, thuốc lá, caffein cóa chứa các độc tính làm thoái hóa và giảm sút chức năng sinh lý của đàn ông. Ngoài ra, không chịu vận động và rèn luyện thể thao cũng khiến đời sống của bạn đi xuống.

- Do bẩm sinh: Một số nam giới bị yếu sinh lý do bẩm sinh từ nhỏ, tuy nhiên trường hợp này ít xảy ra.

- Do bệnh lý: Nhiều nam giới bị yếu sinh lý do các bệnh lý gây ra như bệnh về tuyến tiền liệt, suy gan, suy thận, chấn thương vùng chậu, dương vật,….

Phân loại 3 mức độ yếu sinh lý

Yếu sinh lý được phân loại theo 3 mức độ khác nhau, tình trạng bệnh tăng dần theo từng cấp độ.

- Mức độ nhẹ: Nam giới mất khả năng cương cứng trong chốc lát, vẫn có khả năng quan hệ như bình thường và ham muốn đều đặn. Hoặc trong lúc quan hệ có xuất tinh ra một ít nhưng vẫn tiếp tục giao phối được. Ở giai đoạn này bạn chưa cần đến sự can thiệp của các phương pháp chữa bệnh yếu sinh lý, chỉ cần ăn uống, nghỉ nghơi và bổ sung các loại thực phẩm có tác dụng cải thiện sinh lý thì tình trạng sẽ tự phục hồi và không còn các dấu hiệu trên nữa.

- Mức độ trung bình: Ở mức độ này, nam giới đã cảm nhận được sự ảnh hưởng của bệnh rồi. Nam giới vẫn còn ham muốn tình dục nhưng không mãnh liệt như trước và dương vật phải có sự kích thích mạnh mới có thể cương cứng. Ở mức độ này bạn không nên chủ quan, hãy đi khám để có phương pháp điều trị dứt điểm trước khi bệnh gây ra những biến chứng nặng hơn.

- Mức độ nặng: Đây là giai đoạn bệnh nặng nhất và biểu hiện rõ ràng nhất. Nam giới dường như không còn ham muốn tình dục ngay cả khi kích thích, dương vật không thể cương cứng để đưa vào âm đạo. Thậm chí, chưa kịp “vào trận” thì đã lập tức xuất tinh.

Nếu bạn cảm thấy bệnh đã có ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục thì không nên chủ quan, hãy đến cơ sở y tế hoặc các phòng khám bệnh nam khoa để được khám và điều trị tốt nhất.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.