Xin Tư Vấn Trường hợp nào nên phá thai bằng thuốc?


socialnv112

New Member
6
0
1
34
Xu
0
Đình chỉ thai nghén là điều không mong muốn của nhiều cặp đôi. Hiện nay có nhiều lựa chọn về phương pháp phá thai, tuy nhiên để đảm bảo an toàn nhất định cần có sự can thiệt của các bác sỹ. Tham khảo những tư vấn dưới đây của bác sỹ chuyên khoa về phương pháp phá thai bằng thuốc.

Theo bác sĩ sản phụ khoa Tạ Thị Hồng Duyên, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết: Phá thai bằng thuốc hay còn được gọi là phương pháp phá thai nội khoa, thuốc phá thai có tác dụng làm thai ngừng phát triển, bong khỏi niêm mạc buồng tử cung và sự co bóp của tử cung sẽ tống xuất thai ra ngoài – những tác dụng mà phương pháp phá thai bằng thuốc gần giống cơ chế của sảy thai tự nhiên nên phần nào giảm bớt những lo lắng và mặc cảm về tâm lý cho người bệnh so với các phương pháp phá thai ngoại khoa khác.

Tuy nhiên, phương pháp phá thai bằng thuốc chỉ áp dụng cho những trường hợp nhất định sau khi được thăm khám tại cơ sở y tế chuyên khoa có sự chỉ định của bác sĩ. Theo đó, phá thai bằng thuốc chỉ được áp dụng cho các trường hợp đáp ứng các điều kiện:

- Các trường hợp mang thai dưới 7 tuần tuổi (49 ngày);

- Thai đã làm tổ trong buồng tử cung;

Ngoài ra, những trường hợp sau không được áp dụng phương pháp này:

- Thai phụ mắc các bệnh lý tuyến thượng thận, thiếu máu, rối loạn đông máu, tử cung dị dạng, bệnh lý về tim mạch, huyết áp…

- Thai phụ từng có tiền sử điều trị corticoid toàn thân lâu ngày;

- Thai trên 7 tuần tuổi;

- Thai nằm ngoài tử cung, chưa vào tử cung;

- Thai phụ dị ứng với các thành phần của thuốc…

Mặc dù đã có rất nhiều những cảnh báo từ cơ quan chuyên môn qua thực tế có nhiều trường hợp tự ý sử dụng thuốc phá thai không có sự chỉ định của bác sỹ gặp phải các biến chứng nguy hiểm, tuy nhiên, vẫn tiếp tục có nhiều trường hợp tìm đến phương pháp này, thay vì đi khám và được sự chỉ định hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa bệnh nhân lại tự ý mua thuốc về sử dụng.

Một số biến chứng có thể xảy ra khi tự ý uống thuốc phá thai như: sót thai, sót nhau, nhiễm trùng, vỡ tử cung, băng huyết… ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, chức năng sinh sản sau này, thậm chí có thể gây tử vong cho thai phụ.

Phá thai bằng thuốc là một trong những phương pháp phá thai an toàn, tuy nhiên, nó chỉ đảm bảo tính an toàn và hiệu quả khi được áp dụng đúng trường hợp, được sự chỉ định bởi bác sỹ chuyên khoa qua quá trình thăm khám cụ thể tình trạng mang thai và sức khỏe của thai phụ. Mỗi người nên tự có ý thức trang bị kiến thức giới tính, phòng tránh thai an toàn, khi mang thai ngoài ý muốn cần tới cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, tư vấn và chỉ định phương pháp phá thai an toàn, phù hợp.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl