Những trường hợp nào không nên sử dụng sâm hàn quốc?


Nhâm sâm nói chung và đặc biệt là Sâm Hàn quốc là sản phẩm có vai trò to lớn với sức khỏe con người, tuy nhiên không phải tất cả mọi trường hợp đều sử dụng được sâm vì vậy nếu lạm dụng nó sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Cùng tìm hiểu một số trường hợp mà các bác sĩ khuyến cáo không nên dùng sâm nhé.

- Sâm hàn quốcvới bệnh Tăng huyết áp: Khi bệnh nhân đang dùng thuốc điều trị huyết áp, nếu sử dụng sâm tươi nguyên củ sẽ làm vô hiệu hóa tác dụng của thuốc điều trị dẫn đến quá trình điều trị không hiệu quả, thêm nữa Nhân sâm liều lượng thấp sẽ làm tăng huyết áp, nhưng liều cao làm hạ huyết áp. Bạn không thể nhận biết ngưỡng cao thấp này nên tốt nhất không nên dùng.Thay vì chọn sử dụng nhân sâm tươi thì nên sử dụng hồng sâm, một thành phẩm chế biến từ nhân sâm có hiệu quả sức khỏe tốt hơn.


>>> Bài viết được xem nhiều nhất:

Sâm hàn quốc nhập khẩu có thật sự chữa được bệnh ung thư?

Sâm Hàn Quốc nhập khẩu, Sâm Trung Quốc và Sâm Hoa Kỳ, loại nào tốt hơn ?

Sâm Hàn Quốc nhập khẩu và vì sao Sâm Hàn Quốc lại được ưa chuộng đến vậy?

- Người bị cảm: Nhân sâm bổ khí, sẽ làm cho tà khí ứ trệ lưu trong cơ thể không thoát ra ngoài được, kéo dài bệnh tình. Những người đang phải uống nhân sâm dài ngày nếu bị cảm thì nên ngừng cho đến khi khỏi hẳn. Khi bị cảm, chúng ta cần sử dụng những vị thuốc mang tính chất giải cảm như một bát cháo nóng với hành và tía tô. Tuy nhiên, khi sức đề kháng của cơ thể kém, hàn tà xâm nhập gây sốt cao, không có mồ hôi, rét rất nhiều, đau đầu, đau gáy, cứng gáy, mũi ngạt tắc, ho nhiều, cơ thể và chân tay nhức mỏi, đau đớn, toàn thân mệt mỏi thì có thể dùng một số bài thuốc từ các loại dược liệu sạch như: khương hoạt, độc hoạt, sài hồ, tiền hồ, xuyên khung, chỉ xác, cát cánh, bạch linh, mỗi vị 30g; cam thảo 15g.

- Bệnh gan mật: Người bị viêm gan truyền nhiễm cấp tính, viêm túi mật cấp tính, bệnh sỏi mật, đau sườn, đau bụng, vàng da, phát sốt... đều ở tình trạng gan mật bị thấp nhiệt, khí không thoát. Việc uống nhân sâm sẽ càng làm khí trệ uất kết, bệnh nặng thêm.


- Đau dạ dày: Chứng viêm loét ở dạ dày do dịch vị ra quá nhiều, khí trệ mà sinh ra đau, huyết nhiệt chạy lung tung mà sinh ra chảy máu. Nhân sâm bổ khí, làm cho khí càng thịnh lên, huyết càng hưng vượng, rất khó làm giảm và hết đau.


- Giãn phế quản, lao: Bệnh nhân thường ho ra máu, sốt nhẹ, xuất huyết, đây là lúc âm hư hoả vượng, phế âm suy nhược. Nhân sâm càng làm tổn thương phế âm và làm hỏa vượng thêm, làm năng hơn tình trạng nôn ra máu.


- Bệnh tự miễn như lupus ban đỏ, viêm khớp loại phong thấp: Những người này cũng bị âm hư hỏa vượng nên nhân sâm càng làm bệnh nặng thêm.


- Phụ nữ mang thai và trẻ dưới 14 tuổi cũng tránh dùng nhân sâm.

Qua bài viết chúng tôi hi vọng bạn đã biết được những trường hợp nào không nên dùng sâm để hạn chế và bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người trong gia đình, mặc dù sâm là một thảo dược quý rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải dùng trong mọi trường hợp. Dược Liệu Dương Thư với nhiều năm kinh nghiệm trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng, có những chuyên gia đầu ngành về dược liệu ngoài các sản phẩm sâm hàn quốc nhập khẩu , chúng tôi còn có nhiều sản phẩm rượu sâm hàn quốc giá tốt nhất, và rất nhiều sản phẩm dân dã quen thuộc cho đến những vị thuốc quý nhập ngoại với chất lượng tốt nhất, là một địa chỉ đáng tin cậy khi khách hàng muốn tìm hiểu những sản phẩm về sức khỏe.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.