Hiện nay thông tin từ nhiều phía trên cộng đồng mạng xã hội cho biết Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt lừa đảo được lan truyền rầm rộ khiến nhiều người hoang mang lo lắng. Vậy, thực hư chuyện này ra sao? Chi phí khám chữa bệnh không minh bạch? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về tính xác thực của những thông tin này.

Về phía thông tin từ các nhà báo và cộng đồng mạng cho biết:
  1. Âu Mỹ Việt chữa bệnh có tốt không?
  2. Thực hư chi phí tại Phòng khám Âu Mỹ Việt không minh bạch?
  3. Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt lừa đảo?


Chuyện Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt có lừa đảo hay không?


Dựa vào những thông tin từ nhiều phía, chúng tôi nhận thấy có nhiều điểm chung như sau:
  • Sử dụng thông tin cá nhân nặc danh, không rõ ràng để tự nhận là bệnh nhân của phòng khám, và sau đó đưa ra những đánh giá, nhận định sai, không khách quan về chất lượng khám chữa bệnh tại phòng khám. Cho thấy, những thông tin này rất mập mờ và bạn đọc không thể kiểm chứng được.
  • Về phía dư luận đang thì chủ đề này rất được quan tâm đến thông tin hàng loạt phòng khám kém chất lượng, không đảm bảo các điều kiện vật chất cơ bản hoạt động ngang nhiên tại Thành phố Biên Hòa; tự nhận mình là bệnh nhân của Phòng khám Âu Mỹ Việt đã đánh đồng chất lượng với những phòng khám chất lượng kém khác. Suy luận đánh đồng quan điểm khách quan của người viết đã gây tác động đến tâm lý và hành động của người đọc.
  • Lợi dụng danh tiếng mà Phòng khám Âu Mỹ Việt đã vất vả xây dựng để đưa ra mức chi phí khám bệnh “trên trời”, hoàn toàn không có thật nhằm gây hoang mang cho những người đang và có ý định đến đây khám chữa bệnh.
Theo những thông tin chúng tôi được biết, có rất nhiều bệnh nhân sau khi nghe bạn bè và người thân đánh giá về chất lượng phòng khám, và có dự định đến đây để khám chữa bệnh nhưng khi kiểm tra các thông tin về phòng khám trên mạng xã hội và thấy những thông tin bôi nhọ như trên đều rất sợ, e ngại và thay đổi quyết định đến đây vì sợ lừa đảo.

Có thể thấy, những thông tin hoàn toàn không đúng sự thật mang tính chất tiêu cực về chất lượng của Phòng khám Âu Mỹ Việt có ảnh hưởng lớn so với những đánh giá trước đó mà bạn đọc được biết.



Vậy, ai se là người có lợi giữa bão dư luận “Phòng khám Âu Mỹ Việt lừa đảo”?

Sau khi tìm hiểu sâu, bên phía chúng tôi xác định được những nguồn gốc của thông tin sai sự thật trên là từ một phòng khám đối thủ. Do phòng khám này thành lập cách đây cũng khá lâu nhưng không có gì nổi bật, và không tạo được tiếng vang nên ít người biết tới.

Việc tung tin đồn thất thiệt về “đối thủ nặng ký” Âu Mỹ Việt sẽ giúp họ “hớt” tay trên, và hút bệnh nhân về thăm khám và điều trị. Nhưng chất lượng khám chữa bệnh như thế nào? Thái độ phục vụ ra sao? Thì chỉ có những người bệnh đã khám chữa bệnh ở đây mới rõ.

Lúc nào cũng vậy, thông tin có tính tiêu cực bao giờ cũng có tốc độ lan tỏa hơn thông tin có tính tích cực và người đọc đôi khi không có thời gian, sự tỉnh táo để kiểm chứng nguồn gốc của chúng. Do đó, tạo tiền đề cho “tiếng xấu đồn xa” đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của Phòng khám Âu Mỹ Việt.

Việc kiểm chứng nguồn gốc thông tin không dừng lại ở đây, để xác định Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt có đáng để bệnh nhân lựa chọn hay không, về phía chúng tôi đã đóng vai một người bệnh và đưa ra được kết luận sau:
  • Đội ngũ bác sĩ: Khác hẳn với những tin đồn kia, phòng khám có những đội ngũ bác sĩ rất thân thiện và tận tâm với người bệnh. Đội ngũ bác sĩ đều được cấp chứng chỉ hành nghề, đảm bảo tuyệt đối về trình độ lẫn kinh nghiệm để khám chữa bệnh. Và đây là lý do để lý giải vì sao nhiều bệnh nhân đã thăm khám và đã điều trị tại đây đều đánh giá rất cao về chất lượng phòng khám. Không chỉ thế mà còn giới thiệu cho chính người thân của mình.
  • Hệ thống trang thiết bị y tế hoàn toàn hiện đại, nhập khẩu hoàn toàn từ các nước tiên tiến được coi là thế mạnh thứ hai của Đa khoa Âu Mỹ Việt. Điều này trái ngược hoàn toàn với các phòng khám nhỏ, kém chất lượng tại Thành phố Biên Hòa Đồng Nai.
  • Cơ sở vật chất đạt chuẩn của bệnh viện. Điều này dễ để nhận biết là phòng khám có diện tích rộng rãi, không gian thoáng mát, riêng tư và thoải mái là điều nhận thấy rõ ràng bằng quan sát. Tuy nhiên, “tiếng xấu đồn xa” khiến cho nhiều đọc giả không còn tỉnh táo để quan sát và đưa ra nhận định của riêng mình nữa.
  • Đội ngũ nhân viên tại Âu Mỹ Việt thân thiện, tiếp đón nhiệt tình; quy trình khám chữa bệnh rất chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian cùng giờ khám và điều trị linh hoạt tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho bệnh nhân có nhu cầu bảo vệ sức khỏe bản thân.
  • Chi phí khám bệnh: Tin đồn thất thiệt cho rằng, phòng khám thu phí không có cơ sở, không minh bạch. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn khác hẳn. Trong vai bệnh nhân, chúng tôi có đến Khám nam khoa tổng quát, các gói dịch vụ đều được thông tin rất cụ thể, chi tiết về từng hạng mục cùng chi phí đã được niêm yết. Sau khi chúng tôi đưa ra sự lựa chọn thì bác sĩ mới tiến hành thực hiện từng hạng mục một cách cẩn thận và tỉ mỉ.
Vậy bạn có đủ can đảm và tỉnh táo để chống lại “bão dư luận”? Bạn có đủ sự bình tĩnh để chọn lọc thông tin? Bạn có đủ niềm tin để thử? Tỉnh táo để bảo vệ bản thân trước bão thông tin chính là thông điệp chúng tôi muốn gửi đến bạn qua bài viết “Phòng khám Âu Mỹ Việt lừa đảo” này.
 

Sửa lần cuối:


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.