Chữa tiêu chảy cấp cho bé sơ sinh tại nhà


67
0
6
35
Xu
0
Nhiều bậc cha mẹ luôn có những lo lắng về các dịch bệnh xung quanh con cái. Mình cũng vậy, mình cũng luôn sợ con mắc bệnh. Nhất là trong thời điểm nắng nóng này, dịch tiêu chảy cấp rình rập trẻ nhỏ. Vì vậy, mình luôn muốn tìm hiểu thêm các kinh nghiệm chăm sóc và điều trị bệnh cho bé nếu không may bé mắc phải.

Trong topic này mình xin phép chia sẻ với các mẹ về cách trị bệnh tiêu chảy cho bé ngay tại nhà. Không ở đâu tốt hơn nhà mình, thoải mái hơn nhà mình, nếu cha mẹ chăm sóc và điều trị tốt cho con ngay từ đầu thì bé sẽ nhanh chóng hồi phục mà không phải trải qua những ngày nằm viện mệt mỏi.

Xin phép được trích nguồn từ bài viết http://dieutritieuchay.com/cach-chua-benh-tieu-chay-cap-o-tre-so-sinh-va-tre-nho-ngay-tai-nha/

Các phương pháp phòng chống tại gia của cha mẹ nên được thực hiện mọi lúc mọi nơi như:

• Cho con ăn đúng khoa học, đảm bảo vệ sinh ăn chín uống sôi

• Các thực phẩm lạ, thức ăn lạ nên cho trẻ ăn từ từ để hệ tiêu hóa trẻ có thể thích nghi

• Tránh cho bé tiếp xúc với những nơi đông đúc khi xảy dịch tiêu chảy

• Khi phát hiện ra các dấu hiệu tiêu chảy ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ cần phải theo dõi sát sao hơn hoặc đưa trẻ đi khám để được tư vấn tốt nhất

• Trong quá trình chăm sóc trẻ tiêu chảy cần đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho bé để bé không bị thiếu chất, đủ sức khỏe để chống trọi với bệnh



Cách chữa bệnh tiêu chảy cho trẻ tại nhà

Lượn lờ quanh các diễn đàn chăm sóc trẻ nhỏ chúng tôi có tìm thấy được 1 chia sẻ của mẹ bé Tôm về việc chăm sóc con khi bị tiêu chảy được nhiều người bày tỏ quan điểm đồng ý và yêu thích: Trích lời mẹ bé Tôm như sau:

“ Nếu cha mẹ phát hiện con có dấu hiệu bệnh tiêu chảy thì phải ngay lập tức hãy cho con uống bù nước orezon và men tiêu hoá. Orezon cho uống lên tục trong ngày nhưng mỗi lần chỉ nhỏ giọt thôi, bé bị tiêu chảy sẽ rất thèm nước nhưng cũng không được cho bé uống nhiều vì càng uống nhiều bé lại càng đi nhiều hơn nên duy trì liên tục và ít một thôi, sữa cũng vậy.

Men tiêu hóa bệnh viện nhi hay dùng là L- BiO ngày 3 gói cho trẻ 2tuổi, thêm 4viên B1. Mình thấy BV nhi còn có thêm siro kẽm nhưng loại này rất khó uống, nếu bé nào u được thì cầm rất nhanh, có thể thay thế loại này bằng viên kẽm cũng được. Sữa thì bắt buộc phải đổi sang loại chuyên dùng cho trẻ tiêu chảy thị trường bây giờ có nhiều loại các bạn cứ hỏi người bán sữa ai cũng biết, nếu trẻ bú sữa mẹ cũng tạm thời phải dừng lại uống sữa ngoài. Thức ăn cho bé thì chỉ thịt nạc rau ngót hoặc cà rốt thôi. Hoa quả chỉ nên cho ăn hồng xiêm thôi. Kinh nghiệm của mình nếu không mất nước quá nhiều thì không nên cho trẻ chuyền nước vì dễ dẫn đến viêm phổi.”
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl