Tuyển chọn thắc mắc khi sử dụng thuốc chữa tiêu chảy


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Đa phần những người mắc bệnh tiêu chảy đều sử dụng thuốc để điều trị. Vậy, bạn hiểu gì về giải pháp chữa tiêu chảy hết sức hiệu quả và phổ biến này?

Bé vừa tiêm vắc-xin 5 trong 1 có thể uống thuốc tiêu chảy được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bé nhà em vừa tiêm vắc-xin 5 trong 1 vào thứ 3, vậy đến thứ 7 em có cho bé uống thuốc tiêu chảy được không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Em có thể cho cháu uống vắc-xin ngừa tiêu chảy như thông tin em nêu. Nếu lần tiêm 5 trong 1 có uống kèm vắc-xin bại liệt thì lý tưởng là nên uống vắc-xin ngừa tiêu chảy cách xa vắc-xin bại liệt đường uống 2 tuần.

Chúc bé mạnh khỏe.

Bé bị tiêu chảy cần kiêng và dùng thuốc gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ.

Cho cháu hỏi con của cháu bị tiêu chảy kéo dài hơn 1 tháng rồi mà không khỏi. Mấy hôm qua phân có ít máu, xét nghiệm phân kết quả là phân có mỡ ạ. Xin bác sĩ cho biết cháu bé có phải kiêng gì không và dùng thuốc gì ạ? Cháu 7 tháng và được 8 kg ạ.

Cảm ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào bạn!

Với những triệu tiêu chảy của bé mà em mô tả là triệu chứng của bệnh tiêu chảy kéo dài. Chế độ dinh dưỡng thích hợp đóng vai trò quan trọng đối với trẻ bị tiêu chảy kéo dài, đồng thời có tác dụng thúc đẩy sự phục hồi sớm niêm mạc ruột.

Chế độ dinh dưỡng đúng được triệu chứng bằng sự tăng cân ngay cả trong khi trẻ bị tiêu chảy. Chế độ dinh dưỡng của bé bạn cần lưu ý :

Giảm tạm thời số lượng sữa động vật hoặc đường lactose trong sữa(Pha sữa động vật bằng nước cháo làm giảm 5% nồng độ đường lactose hoặc cho bé ăn sữa chua, sữa đậu tương).

Không cho bé ăn các loại thức ăn, nước uống làm tăng thêm tiêu chảy như thức ăn thô, thức ăn chứa nhiều đường, chất béo, các loại nước giải khát công nghiệp.

Dùng các loại thức ăn sẵn có như gạo, khoai, chế biến dưới dạng mềm, lỏng dễ tiêu hóa như bột, cháo, súp.

Chọn các loại thực phẩm giàu chất đạm như thịt, cá, trứng, sữa…

Uống và ăn thêm quả tươi để cung cấp các vitamin và muối khoáng.

Tiếp tục bú mẹ.

Đảm bảo thức ăn bổ sung như bột, cháo xay nấu với thịt, cá, trứng, rau xanh và dầu mỡ. Khi chế biến, đảm bảo độ nhớt giảm, dễ tiêu hóa, cân đối đạm, mỡ, đường, tránh tăng áp lực thẩm thấu.

Cho ăn nhiều bữa trong ngày (ít nhất 6 bữa).

Nếu trẻ có dấu hiệu mất nước cần bù nước và điện giải bằng đường uống.

Cung cấp cho trẻ các loại vitamin và muối khoáng: Các loại vitamin nhóm B và vitamin C, các vitamin tan trong dầu: A, D, E, K và các yếu tố vi lượng như: Kẽm, sắt, đồng, selen, acid Folic dưới dạng thuốc nước (Hydrosol, Nutroplex, Dynavit, Alvityl…) theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Hiện bé nhà bạn bị tiêu chảy kéo dài hơn 1 tháng mà không khỏi, việc cần thiết lúc này là bạn nên sớm cho bé đi khám chuyên khoa để được chữa trị đúng, tránh tình trạng mất nước và suy dinh dưỡng xảy ra.

Chúc bé và bạn khỏe!

Tiêu chảy ở trẻ nhỏ uống thuốc Ercefuryl được không?


Câu hỏi bởi: NTT

Chào bác sĩ.

Bé nhà em đc hơn 7 tháng tuổi cháu bị đi phân lỏng gần tuần nay em đi khám bác sĩ kê thuốc cho uống smecta và men nhưng đến nay cháu vẫn không đỡ ngày đi 3-4 lần (phân lỏng màu vàng). Em mua thuốc Ercefuryl thì thấy cháu đi ngoài có phân màu đen, liệu có sao không bác sĩ. Uống thuốc đấy có hại gì không? Hiện cháu vẫn ăn uống và khỏe mạnh.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn.

Ercefuryl bản chất là thuốc kháng khuẩn đường ruột, dùng để chữa trị tiêu chảy cấp tính do nhiễm khuẩn và sau khi uống Ercefuryl phân của trẻ cũng thường có màu xanh hoặc xanh đen. Thuốc này ít biến chứng hoặc gây hại cho người dùng. Với con của bạn thì sau khi uống Smecta và men tiêu hóa mà chưa cải thiện hoàn toàn thì cho uống Ercefuryl là một lựa chọn hợp lý. Bạn có thể tiếp tục cho cháu uống Ercefuryl đến tối đa là đủ 7 ngày Nếu hết 7 ngày mà đường tiêu hóa của cháu vẫn chưa ổn hoặc nặng hơn thì bạn đưa cháu đến bác sỹ khám lại để có hướng chữa trị thích hợp.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!

Bị tiêu chảy và mẩn ngứa sau dùng thuốc phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

5 ngày trước con bị sốt và đau họng, đi khám bác sĩ cho uống kháng sinh Amoxicilin. Uống được 2 ngày thì con bị tiêu chảy và nổi mẩn ngứa nên con đã ngưng uống thuốc. Con có bị sao không bác sĩ ơi?

Con cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Uống nhiều kháng sinh sẽ dẫn đến loạn khuẩn đường ruột và sẽ bị tiêu chảy và mẩn ngứa do độc chất của bệnh và thuốc thải ra ngoài chưa hết. Bị tiêu chảy bây giờ cháu phải uống nhiều nước có pha ít muối đường (nên dùng gói Osezol pha uống) và uống men tiêu hóa sống (Biolactyl) để bổ sung vi khuẩn cộng sinh trong đường ruột. Nếu không đỡ phải khẩn trương đi bác sĩ chữa trị kẻo đi lỏng nhiều mất muối nước đe dọa tính mạng.

Chúc cháu sức khỏe!

Dùng thuốc ngừa tiêu chảy cấp khiến trẻ bị lồng ruột không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em đọc được thông tin trên mạng. Có bà mẹ khẳng định là cho con dùng thuốc ngừa tiêu chảy cấp bị lồng ruột mà biểu hiện của lồng ruột là táo bón. Con em lúc 3 tháng tuổi cũng được bác sĩ giải đáp dùng thuốc này. Và em đã cho bé uống đúng liều chỉ định. Và bây giờ bé nhà em bị táo bón triền miên, mặc dù ăn uống rất đầy đủ chất, đặc biệt là chất xơ,… Em có đi khám bác sĩ, nhưng bác sĩ không cho thuốc gì khác để chữa trị ngoại trừ thuốc làm mềm phân mà thôi. Em đang lo không biết có phải do dùng thuốc ngừa tiêu chảy cấp đó mà bé bị vậy hay không? Mà không biết uống mãi thuốc mềm phân như thế có tác động gì đến cơ thể bé trong lâu dài hay không? Xin bác sĩ cho ý kiến với ạ!

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn!

Chưa có khẳng định thuốc ngừa tiêu chảy gây lồng ruột. Còn với tình trạng con bạn thì có thể do nhu động ruột chưa tốt hoặc tính hấp thu nước qua ống tiêu hóa chưa ổn định nên gây tình trạng táo bón, sử dụng thuốc làm mềm phân để cháu dễ đi ngoài hơn và sử dụng trong một thời gian nhất định thì không tác động lớn lắm đến cơ thể của bé. Tuy nhiên, nếu tình trạng lâu vẫn không được cải thiện thì bạn nên đưa bé đến cơ sở y tế để được khám, chụp phim, xét nghiệm để có phác đồ chữa trị phù hợp.

Chúc bạn nuôi con khỏe mạnh!




Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl