Xin Tư Vấn Kem chống nắng vật lý và hóa học


39
0
6
39
Xu
0
Sự đa dạng và phong phú của kem chống nắng khiến chị em không biết hãy chọn loại nào tương thích để âu yếm làn da của tớ. Kem chống nắng được tạo thành 2 loại đấy là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Mỗi loại có những đặc điểm khác nhau thích hợp với từng làn da. tại đây là lưu ý cách phân biệt kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học.

nhận thấy kem chống nắng vật lý và hóa học

Sự nhiều chủng loại của kem chống nắng khiến chị em chưa biết nên lựa chọn loại nào tương thích để quan tâm làn da của tớ. Kem chống nắng được chia thành 2 loại đấy là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Mỗi loại có những Điểm sáng khác biệt phù hợp với từng làn da. sau đây là nhắc nhở cách nhận ra kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học.


Kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng vật lý (Sunblock) hoạt động bằng phương pháp tạo một lớp màng chắn giúp bảo vệ giúp ngăn chặn, phát tán tia UV khiến chúng không thể chiếu qua da. Kem được ví như một chiếc áo nằm trên mặt da có công dụng phản xạ lại tia cực tím. Tuy là bảo quản da khỏi tia độc của tia nắng mặt trời nhưng kem chống nắng vật lý vẫn hấp thụ một trong những phần nhỏ tia UV nhằm giữ lại vitamin D cho da.


Kem chống nắng hóa học và vật lý khác có nhiều Điểm sáng khác biệt tương thích với mỗi loại da riêng

- bộ phận
Kem chống nắng vật lý có chứa các phần tử kim loại, như: titanium dioxide, oxit kẽm hoặc oxit sắt.
- khả năng bảo quản da
Kem chống nắng vật lý bảo vệ da chống lại tia UVB cực kì giỏi nhưng không phải tất cả những chất trong kem đều bảo vệ da chống lại tia bức xạ UVA như kem chống nắng hóa học.
- ưu điểm
Kem chống nắng vật lý có đựng được nhiều khoáng nên không làm da bị bóng nhờn, không khiến kích ứng da. chắc chắn bên dưới tia nắng mặt trời.
- điểm yếu kém
Kem tạo một lớp màng bảo quản bên trên da nên da mặt của khách hàng sẽ có 1 lớp trắng xóa trông hơi khác lại. tuy vậy hiện giờ với technology mỹ phẩm văn minh nên bộ phận của kem được kết cấu từ vi hạt, phần nào cải thiện được nhược điểm trên nhưng nó không hoàn toàn giúp da trông thoải mái và tự nhiên được.

Kem chống nắng hóa học

Kem chống nắng hóa học sinh hoạt như một lớp màng lọc hóa học bằng cách hấp thụ và thấm thấu các tia UV, chúng sẽ tự giải quyết, phân hủy và phóng thích tia UV trước lúc các tia này rất có thể làm tổn hại đến da.

- bộ phận
Kem chống nắng vật lý có chứa được nhiều thành phần không giống nhau nhưng chủ yếu gồm Avobenzone, Homosalate, Octocrylene, Octyl methoxycinnamate, Menthyl anthranilate, B.E.M Triazine, Cinoxate, Dioxybenzone, ...

Kem chống nắng hóa học chống lại cả tia UVA và UVB, tránh tình trạng ung thư da

- năng lực bảo vệ da
Kem chống nắng hóa học chống lại cả tia UVA và UVB, tránh tình trạng ung thư da.
- ưu điểm
Thấm nhanh vào da, không làm da bạn bóng dầu và trắng xóa.
- nhược điểm
Không chắc chắn bên dưới nắng nên sau 2h thì bạn nên bôi lại, và phải chờ 15-20 phút để kem ngấm vào da trước khi ra nắng.

Xem thêm: https://guides.co/g/my-pham-thien-nhien/74977
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.