Cách giúp trẻ sơ sinh hết táo bón kéo dài


thuytien507

Member
79
3
8
34
Xu
0
Tình trạng táo bón kéo dài ở trẻ sơ sinh đã và đang khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng, bất an. Nếu không có cách chữa trị kịp thời, tình trạng này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sự phát triển của bé, thậm chí là gây sút cân, còi xương, suy dinh dưỡng…

Có thể chấm dứt táo bón kéo dài ở trẻ sơ sinh bằng cách này?

-Khi thời tiết nắng nóng, các mẹ nên cho bé bú nhiều hơn hoặc cho bé uống thêm nước để bổ sung nước và chất dinh dưỡng cho bé, thông qua đó giúp bé dễ đi đại tiện hơn.

-Nếu bé yêu của bạn hiếu động, luôn cử động cơ thể quá nhiều trong ngày, bạn cũng nên cho bé bú nhiều hơn hoặc cho bé uống thêm nước để phòng ngừa và trị táo bón cho bé.

-Nếu trẻ bị táo bón khi đang bú mẹ thì mẹ cần ngừng ăn đồ cay nóng, ăn đủ chất dinh dưỡng và uống đủ nước để cải thiện tình trạng bệnh táo bón ở bé.


Mẹ đang cho con bú cần chú ý chế độ ăn uống để con nhanh khỏi táo bón

-Khi bé dùng sữa ngoài, mẹ nên chọn loại sữa chứa chất xơ để hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động hiệu quả. Đặc biệt, bạn cần pha sữa đúng cách, không pha sữa theo cảm tính vì rất dễ khiến tình trạng bệnh táo bón ở trẻ không được cải thiện.

-Trong giai đoạn bé ăn dặm, bạn cần bổ sung chất xơ vào khẩu phẩn ăn của bé, đặc biệt là các loại rau củ quả như rau mồng tơi, rau đay, rau dền, khoai lang, khoai sọ, cam , chuối tiêu, thanh long, bơ… để hệ tiêu hóa của bé hoạt động hiệu quả, thông qua đó giúp bé dễ đi đại tiện hơn, giúp trị táo bón kéo dài ở trẻ một cách hiệu quả.

(Để tìm hiểu thêm thông tin cụ thể và đầy đủ hơn, bạn tham khảo đường link dưới đây nhé!)

http://dieutritaobon.net/canh-bao-neu-me-khong-thay-doi-dieu-nay-con-se-kho-long-het-tao-bon/
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.