Cách an toàn giúp trẻ nhanh hết táo bón


thuytien507

Member
79
3
8
34
Xu
0
Các nghiên cứu cho thấy việc trẻ bị táo bón thường là do các nguyên nhân từ chế độ ăn uống không hợp lý, không đúng khoa học mà dẫn tới việc trẻ bị táo bón, cha mẹ nên tìm hiểu để biết trẻ ăn gì khi bị táo bón hoặc ăn gì để chữa táo bón cho trẻ giúp trẻ không bị đi táo nặng hơn mỗi ngày. Hoặc 1 số trường hợp rất ít đó là trẻ bị táo bón do bẩm sinh, một số dị tật bất thường trong hệ tiêu hóa của trẻ như phình to đại tràng làm cho phân phải ứ đọng lâu ngày mới có thể làm kích thích đại tràng gây buồn đại tiện.

Sau khi xác định được nguyên nhân thì việc lựa chọn các loại thực phẩm, rau củ quả tốt cho trẻ bị táo bón là điều cấp thiết. Các thực phẩm giàu chất xơ, cung cấp nhiều nước hay có tính nhuận tràng được khuyến cáo nên cho trẻ sử dụng thường xuyên hơn. Đây là cách chữa trị táo bón ngay tức thì cha mẹ nên áp dụng thường xuyên cho trẻ.


+ Cho trẻ ăn nhiều hoa quả tươi, bổ sung chất xơ, nước làm xốp và mềm phân:

Các loại quả như: Cam, bưởi, đu đủ, chuối tiêu….

+ Bổ sung nhiều rau xanh trong bữa ăn, có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau để trẻ không bị chán. Nếu bạn chưa biết nên cho trẻ ăn gì để hết táo bón thì hãy xem thêm các loại rau nhuận tràng như: rau mồng tơi, rau khoai lang, rau súp lơ xanh…

+ Cho trẻ ăn nhiều loại củ, quả giàu tinh bột nhuận tràng, giàu chất xơ làm xốp phân như:

Khoai lang, khoai tây, khoai sọ, bí đỏ…

Ngoài những thực phẩm tốt cho trẻ bị táo bón thì việc cha mẹ cho con uống nước đủ nước mỗi ngày là 1 biện pháp phòng chống và điều trị táo bón hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

(Để tìm hiểu thêm thông tin về bệnh táo bón và cách chữa táo bón cho trẻ, bạn tham khảo đường link dưới đây nhé!)

http://dieutritaobon.net/cho-tre-an-gi-de-chua-tri-het-tao-bon-ngay-tuc-thi/
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl