Chữa táo bón đúng cách - cho trẻ 1 tháng tuổi


thuytien507

Member
79
3
8
34
Xu
0
Bất kỳ một bệnh lý nào, dù nặng hay nhẹ đều có thể gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của trẻ sơ sinh. Bởi thế, các bậc phụ huynh cần đặc biệt lưu ý đến việc chăm sóc trẻ để trẻ luôn phát triển khỏe mạnh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các mẹ có thêm những thông tin hữu ích về cách chữa trị cho trẻ 1 tháng tuổi bị táo bón.

· Sữa mẹ cung cấp nước và chất dinh dưỡng cần thiếu cho trẻ. Bởi thế, bạn nên cho trẻ bú đủ bữa để cơ thể trẻ không bị thiếu nước, giúp trẻ dễ đi đại tiện hơn.

· Có thể cho trẻ uống thêm khoảng 100 đến 200 ml nước mỗi ngày để bổ sung nước, thông qua đó hỗ trợ trị bệnh táo bón cho trẻ.

· Mẹ đang cho con bú bị táo bón thì bé cũng có nguy cơ bị táo bón. Vì thế, cần chữa táo bón cho mẹ. Cụ thể, mẹ cần uống khoảng 2,5 đến 3 lít nước mỗi ngày để tăng lưu lượng nước trong sữa và tăng lưu lượng sữa cho bé bú. Mặt khác, mẹ nên ăn nhiều loại rau xanh và hoa quả có chứa chất xơ như: rau khoai lang, rau mồng tơi, đu đủ chín, thanh long, chuối tiêu, bơ, táo, lê…

· Nếu bé đang bú thêm sữa ngoài, nên chọn loại sữa có nhiều chất xơ.


· Tập cho trẻ đi đại tiện đúng giờ quy định, nên chọn thời gian sau bữa ăn vì lúc này nhu động ruột hoạt động tăng. Bạn nên kết hợp mát-xa bụng nhẹ nhàng và xi trẻ đi đại tiện đúng giờ để tạo phản xạ đi đại tiện cho trẻ.

· Không được dùng đầu nhiệt kế đặt vào hậu môn trẻ để kích thích trẻ 1 tháng tuổi đi đại tiện vì việc này có thể gây nguy cơ tổn thương trực tràng của trẻ.

(Để tìm hiểu thêm thông tin cụ thể và đầy đủ hơn, bạn tham khảo đường link dưới đây nhé!)

http://dieutritaobon.net/tre-1-thang-tuoi-bi-tao-bon-phai-chua-lam-sao/

· Mát-xa bụng được coi là cách giúp trẻ khỏi táo bón nhanh hơn. Thực hiện như sau: Bạn mát-xa nhẹ nhàng từ rốn ra ngoài vùng bụng theo vòng tròn xoáy – theo chiều kim đồng hồ. Mẹ cũng có thể sử dụng một số dầu hoặc kem (loại dành riêng cho bé) trên ngón tay của mình để bôi trơn da và giữ cho chuyển động được nhẹ nhàng hơn. Mẹ chỉ nên tiếp tục làm nếu bé thích mát-xa. Nếu bé cảm thấy khó chịu và khóc thét thì bạn nên tạm ngừng.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.