Đáp Tôi có Đủ điều kiện để điều trị bệnh viêm gan C không?


nuhong0705

Member
31
0
6
28
congtintuc.net
Xu
0
Câu trả lời:

Trước đây, khi điều trị viêm gan C căn bản bao gồm interferon và ribavirin, các phản ứng phụ sẽ ngăn không cho nhiều bệnh nhân đủ điều kiện. Tuy nhiên, với chế độ điều trị bằng interferon hiện nay, nhiều người hiện nay có thể được điều trị nhiễm viêm gan C.



Tham khảo bài viết khác:

Những điều bạn cần biết trong quá trình điều trị viêm gan C
Tác dụng phụ sau khi điều trị viêm gan C bạn nên biết
Xét nghiệm máu ở đâu tốt tại Hà Nội


Một số điều mà nhà cung cấp viêm gan C của bạn sẽ muốn biết khi thảo luận về điều kiện điều trị của bạn, cũng như quyết định phương pháp điều trị nào là tốt nhất cho bạn, bao gồm:

Bạn đang uống thuốc gì?

Một số thuốc tương tác với thuốc viêm gan C, có thể ảnh hưởng đến mức độ của một trong hai - có nghĩa là mức độ của thuốc viêm gan C hoặc thuốc khác của bạn có thể trở nên quá cao hoặc quá thấp. Có thể có nguy cơ độc tính nếu quá cao, hoặc thuốc có thể ít hiệu quả hơn nếu quá thấp. Nếu có, nhà cung cấp viêm gan C của bạn sẽ lựa chọn phương án điều trị mà không có sự tương tác. Nếu không có, người đó có thể nói chuyện với các nhà cung cấp dịch vụ y tế khác về khả năng thay đổi các loại thuốc hiện tại của bạn trước khi bắt đầu điều trị viêm gan C.

Ví dụ, người dùng amiodarone (tên thương hiệu Cordarone, Nexterone, Pacerone) không nên dùng Sovaldi hoặc Harvoni do những nguy cơ nghiêm trọng về nhịp tim chậm; Tử vong đã được báo cáo. Người dùng amiodarone cần phải điều trị viêm gan C khác.

Bạn có bị bệnh thận?
Nếu bạn bị bệnh thận, bạn cần trao đổi với bác sĩ về những lựa chọn điều trị nào phù hợp với bạn. Ví dụ, Sovaldi và Harvoni không được khuyến cáo cho những người có bệnh thận tiên tiến hơn. Ngoài ra, những người mắc bệnh thận tiên tiến hoặc những người chạy thận lấy ribavirin - được đào thải bởi thận - phải dùng liều thấp và được theo dõi chặt chẽ. Một số nhà cung cấp không khuyên dùng ribavirin cho những bệnh nhân này.

Bạn có bất kỳ điều kiện y tế gây ra thiếu máu (số hồng cầu thấp)?
Các phác đồ điều trị bao gồm ribavirin có thể không được khuyến cáo đối với một số người có tình trạng gây thiếu máu. Ribavirin gây ra thiếu máu và những người có rối loạn hiện có dẫn đến chứng thiếu máu có thể không thể chịu đựng được việc giảm hồng cầu thêm nữa.

Bạn có thai à?
Thuốc kháng vi-rút có thể không được khuyến cáo nếu bạn đang mang thai, bởi vì những thuốc này có thể gây dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.