Đến Hà Giang mùa tam giác mạch nở, bạn đã sẵn sàng chưa?


nhomduclc

New Member
3
0
1
41
Xu
0
Hà Giang là vùng đất mộc mạc, tuy không có những dịch vụ du lich hiện đại nhưng vẫn được rất nhiều du khách yêu thích. Khi mà những con đường đang dần bị bê tông hoá, các công trình thế kỷ chọc trời hiện lên ngày càng nhiều thì một vùng đất yên bình và còn khá hoang sơ như Hà Giang lại được nhiều người săn lùng hơn cả.

Bài viết này, tôi sẽ chia sẻ cho các bạn mùa đẹp nhất của Hà Giang, đó là mùa tam giác mạch. Loài hoa bé nhỏ này từng được coi là lương thực cứu đói của người dân nơi đây. Chính bởi sức sống mãnh liệt và vẻ đẹp ấn tượng, tam giác mạch trở thành biểu tượng của vùng đất và con người Hà Giang.


Tháng 10, khi mà đất trời vẫn vương vấn chút không khí ấm áp của mùa thu, thêm chút se lạnh của những ngày đầu đông, thì đến với Hà Giang bạn sẽ phải ngỡ ngàng với những cánh đồng hoa tam giác mạch bắt đầu vào vụ.

Trên những sườn đồi, những thửa ruộng, cạnh những con đường hay ven những ngôi nhà cũ kỹ, hàng vạn bông hoa tam giác mạch nhỏ li ti như những hạt mưa tím hiện lên ngút tầm mắt. Màu xanh của cây lá, của núi rừng, hòa quyện với sắc tím phớt nhẹ của hoa tạo thành một khung cảnh tuyệt đẹp, cho bạn cảm giác như lạc vào một giấc mơ.

Nhìn chung, Hà GIang thì mùa nào cũng đẹp nhưng khách du lịch nhất định không nên bỏ qua thời điểm tháng 10, một Hà Giang mùa hoa tam giác mạch nở rộ.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.