Những mặt trái của kem chống nắng bạn cần biết


maiminhnhat

Member
34
0
6
32
Xu
0
Không ai phủ nhận được lợi ích quá tốt mà kem chống nắng đem lại nhưng bạn cũng cần hiểu được những mặt xấu của nó để quá trình bảo vệ làn da được diễn ra trơn tru và hoàn thiện nhất.

>> Xem thêm: sakura trị nám

Hãy cùng chuyên mục làm đẹp của Mai Hân ngày hôm nay để khám phá những mặt trái của kem chống nắng mà bạn cần biết nhé.

Dưới tác hại quá gay gắt của ánh nắng mặt trời thì một loại kem có đủ khả năng bảo vệ , ngăn đi những tia cực tím ảnh hưởng trực tiếp lên da có lẽ cũng rất cầu kì và không hề đơn giản. Kem chống nắng thực chất chứa nhiều chất hóa học, nếu bạn không biết lựa chọn một sản phẩm tốt, chúng sẽ gây nên tình trạng ung thư da. Những hoạt chất gây ung thư da mà bạn nên tránh tuyệt đối đó chính là oxybenzone, hương liệu tổng hợp, retinyl panmitate.

>> Xem thêm: kem body sakura

Những loại kem chống nắng chứa kẽm oxit và titan dioxit thích hợp khi đi biển, bạn tuyệt đối không sử dụng kem chống nắng dạng chứa các hạt kích cỡ nano vì chúng có thể gây nên sự phá hủy nặng cấu trúc rặng san hô và các sinh vật biển khác.

Sự đối nghịch giữa kem chống nắng và Vitamin D

Như chúng ta đã biết thì Vitamin D có chứa trong ánh nắng mặt trời, chúng rất tốt cho sự phát triển của xương và não bộ. Chúng ta dồi dào bồi bổ Vitamin D cho cơ thể bằng đường uống, đường ăn mà quên đi rằng vitamin D tự nhiên tốt nhất hiện hữu ngay trong ánh nắng mặt trời mỗi ngày.

Vì bạn đã quan niệm rằng cần bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời mà quên đi rằng ánh nắng rất tốt đối với làn da. Thiếu Vitamin D có thể gây ra rất nhiều bệnh nguy hểm như ung thư da hay ung thư sắc tố da- một trong những loại ung thư ác tính nhất.

Tuy nhiên, vitamin D rât tốt không có nghĩa là vào bất cứ khung giờ nào khi tận hưởng dòng ánh nắng mặt trời cũng mang đến lợi ích cho làn da. bạn nên tránh những khung giờ khi mà ánh nắng mặt trời quá gay gắt từ 9-4 giờ chiều. Và đừng nên sử dụng kem chống nắng trong khoảng trước 8h sáng để có thể giúp da điều hòa lượng Vitamin D hấp thụ nhé.

Một điều quan trọng hơn cả là bạn cần dành thời gian để tắm nắng thích hợp. Phơi nắng vào tầm 9, 10 đến 3,4 giờ tối nghĩa là bạn đang tự tay giết làn da mình đấy!

Một số kem chống nắng có chứa nhiều chất hóa học gây hại

Trong những loại kem chống nắng bạt ngàn thì không thiếu những loại bảo vệ da rất tốt nhưng cũng chứa vô số những loại gây hại cho da.

Oxybenazone là một điển hình, đây là hoạt chất hóa học được cấm có trong sử dụng kem chống nắng nhưng nhiều hãng kem vẫn sử dụng chúng vào. Oxybenazone gây ra sự rối loạn nội tiết tố, liên quan đến việc suy giảm số lượng tinh trùng cũng như lạc nội mạc tử cung.

Cùng cơ chế đó có rất nhiều chất có trong kem chống nắng như octyl methoxycinnamate, axit paraaminobenxoic,salicyclate, phenylbenzimidazole, octocrylene, octisalate, dioxybenzone, menthyl anthranilate, homosalate, octinoxate, cinoxate, parabens. Rất nhiều loại kem chống nắng còn chứa vitamin A hoặc và tiền chất của vitamin A là retinol,retinyl palmitate đều có mối liên quan đến nguy cơ ung thư da và tăng tốc độ hình thành phát triển các tế bào ác tính.

Vì thế khi chọn lựa kem chống nắng, đừng quên loại đi những hạp chất này nếu không muốn chúng gây hại cho da nhé.

>> Xem thêm: serum sakura

Chúc bạn xinh đẹp và thành công.

Mai Hân
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl