Sụp mi mắt trái và những điều nên biết


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Sụp mi mắt trái là một hiện tượng nhãn khoa vô cùng phổ biến và liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe khác. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua các câu hỏi sau đây nhé!

Ù tai, bị sụp mí mắt trái là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 20 tuổi. Hơn 3 tháng nay em có bị ù tai. Dạo gần đây khoảng 2 tuần thì bị sụp mí mắt trái. Khám mắt thì được chuẩn đoán viêm kết mạc nhưng dùng thuốc không hết. 2 ngày nay em thấy chóng mặt khó chịu, mạch đập mạnh, vả mồ hôi. Em có nội soi mũi xoang thì ra viêm mũi xoang. Xin hỏi bác sĩ em có nguy cơ mấc bệnh nguy hiểm không và cần khám gì?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em.

Trước tiên với triệu chứng sụp mí mắt trái thì nếu em đã đi khám và chữa trị theo chỉ dẫn của bác sĩ mà không đỡ thì em cần đi khám lại để được tiếp tục chữa trị. Còn về triệu chứng ù tai thì có nhiều lí do như do các bệnh ở tai (Viêm màng nhĩ bên ngoài, dáy tai nhiều gây tắc, dị vật ngoài tai, viêm tai giữa, hội chứng chóng mặt do bệnh tai gây lên, ù tai dây thần kinh thính giác…); các bệnh về mạch máu, rối loạn thần kinh thực vật, thiểu năng tuần hoàn não, cao huyết áp, do căng thẳng tâm lý ..

Tuy nhiên, tình huống của em có thể ù tai do viêm mũi xoang. Viêm mũi xoang nặng cũng có thể gây ra chóng mặt khó chịu. Vì vậy em nên đi khám khoa Tai Mũi Họng để xác định rõ ràng hơn và có hướng chữa trị tốt nhất.

Chúc em sức khỏe.

Tổn thương dây thần kinh số 3 sụp mí bên trái và bị nứt xương chậu bao lâu thì phục hồi?


Câu hỏi bởi: Ngoc Nguyen

Chào bác sĩ.

Em bị té xe tổn thương dây thần kinh số 3 sụp mí bên trái và bị nứt xương chậu, giờ em tê nửa người bên trái. Mí mắt thì thấy mở từ từ, nhưng sao chân vẫn tê, em đi được nhưng yếu. Cho em hỏi có sao không, bao lâu phục hồi?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Thứ nhất, khi tổn thương dây thần kinh số III có thể gây ra các triệu chứng sau:

Sụp mi do liệt cơ nâng mi trên.

Mắt chỉ có thể đưa ra ngoài và đưa nhẹ xuống thấp

Mắt lác ngoài

Đồng tử giãn.

Mất khả năng điều tiết Liệt dây III do chấn thương thường do xương chèn ép, tùy mức độ tổn thương mà khả năng hồi phục sẽ khác nhau, nếu cần thiết phải phẫu thuật xếp lại xương thì rất khó hồi phục và nhiều nguy cơ.

Thứ hai, nguyên nhân gây tê nửa người trái trong chấn thương thường do tổn thương não bộ. Thời gian phục hồi hoàn toàn phụ thuộc vào mức độ tổn thương.

Nếu bạn đã được làm đầy đủ các xét nghiệm cần thiết như X-quang khung chậu, CTScan sọ não và các bác sĩ đã loại trừ các chấn thương nguy hiểm thì bạn có thể yên tâm tập luyện, các tổn thương sẽ dần hồi phục.

Chúc bạn sớm lành bệnh!

Mắt phải bị sụp mi, mắt trái lại trợn lên, uống thuốc Meshanon mà không khỏi, phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Đào Nguyên

Xin chào bác sĩ.

Cách đây 6 tháng, mắt phải tôi bị sụp mi che kín gần hết con ngươi mắt, còn mắt trái lại trợn lên, đi bệnh viện bác sĩ chẩn đoán nhược cơ và cho thuốc Meshanon, với liều lượng 2 viên/lần ngày 3 lần, uống xong khoảng nửa tiếng có kéo mi lên và mắt phải đỡ trợn hơn nhưng đến nay tình hình vẫn không cải thiện hơn. Vậy tôi phải làm thế nào để mắt trở về như cũ? Xin nói thêm tôi không bị tuyến giáp, áp huyết 118/79 nhịp tim 82, mỡ máu hơi cao, tim bình thường. Xin bác sĩ cho lời chỉ dẫn.

Xin cảm ơn!

Bạn Nguyên thân mến.

Bệnh nhược cơ là một bệnh tự miễn mắc phải. Nguyên nhân vẫn chưa rõ ràng. Bệnh biểu hiện yếu liệt cơ trong cơ thể theo nhiều mức độ khác nhau từ nhẹ đến nặng. Các cơ ở mắt thường biểu hiện sớm nhất làm sụp mi và lác mắt. Triệu chứng yếu liệt thường nhẹ vào buổi sáng và nặng dần về chiều tối.

Điều trị chủ yếu bằng nội khoa dùng thuốc như Meshanon mà bạn đã đề cập. Một số trường hợp điều trị phẫu thuật u tuyến ức làm bệnh thuyên giảm. Vì nguyên nhân không rõ và bệnh diễn biến kéo dài nên điều trị thuốc có thể kéo suốt đời. Riêng đối với nhãn khoa, trong trường hợp sụp mi nặng có thể phẫu thuật nâng mi bằng phương pháp treo mi qua cơ trán bằng dây Silicon. Không có phẫu thuật chỉnh lác điều trị nhược cơ như trợn mắt mà bạn đang mắc phải.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Bị sụp 1 bên mi mắt, cơ mặt 1 bên không phát triển, hay mệt mỏi có phải là bị nhược cơ không?


Câu hỏi bởi: Giang

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 22 tuổi, bị sụp mi mắt 1 bên, đồng thời cơ mặt 1 bên không phát triển nên nhìn khuôn mặt bị như bị méo. Khoảng 4 năm gần đây, cháu thường hay mệt mỏi cơ mặt không lí do, mặc dù cháu thấy trong người bình thường nhưng nhìn vẻ ngoài vô cùng mệt mỏi, không cảm xúc, nói chuyện hơi khó khăn, tay chân chậm chạp hẳn, cơ hàm bị trễ xuống nữa. Cháu rất phân vân không biết tình hình của mình có phải bệnh nhược cơ hay không, và cháu phải làm gì để cải thiện tình hình bệnh này. Cháu rất buồn khi đi đến đâu cũng làm người khác cảm thấy mệt mỏi khi nhìn thằng vào mặt mình.

Cháu xin chân thành cảm ơn.

Chào em.

Nhược cơ là một bệnh lý rối loạn thần kinh cơ. Tình trạng yếu cơ thay đổi và xảy ra với một số cơ chủ động, ví dụ như các cơ vận nhãn, cơ nhai, cơ mặt, cơ nuốt và cơ thanh quản, các cơ phải vận đông thường xuyên, vì vậy sụp mi thường hay là dấu hiệu đầu tiên. Em có thể đến khám bác sĩ chuyên khoa Nội thần kinh để xác định nguyên nhân và điều trị nhé.

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl